Cụ thể, nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), đồng thời tạo không gian mua sắm ý nghĩa cho người dân, từ ngày 29/8 - 3/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Sơn Tây, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Sơn Tây đã tổ chức “Tuần hàng Việt trên địa bàn thành phố Hà Nội 2025”.

Các sản phẩm trưng bày tại tuần hàng rất phong phú, bao gồm: Đồ gia dụng, nội thất, thời trang, thực phẩm, đồ uống, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP... Điểm nhấn là gian hàng trưng bày những sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, khẳng định uy tín và chất lượng của hàng Việt.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt tại Tuần hàng Việt TP. Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt tại Tuần hàng Việt TP. Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Thông tin trước báo chí, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định: Đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Sự kiện cũng góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô năm 2025.

Không chỉ mang tính thương mại, tuần hàng còn là cầu nối văn hóa tiêu dùng. Thông qua sự kiện, người dân và du khách được trải nghiệm trực tiếp, từ đó tăng niềm tin với hàng Việt và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các địa phương tham gia chương trình.

Tuấn Ngọc (t/h)