Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai đảm bảo nguồn cung hàng hoá Tết Nguyên đán Quý Mão

Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, Sở Công Yhương tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 61/KH-SCT về việc đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Các doanh nghiệp đầu mối, siêu thị chủ động hàng hóa phục vụ Tết. Ảnh: Vũ Thảo
Các doanh nghiệp đầu mối, siêu thị chủ động hàng hóa phục vụ Tết. Ảnh: Vũ Thảo.

Theo đó, kế hoạch nhằm mục đích đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gắn với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ sản xuất trong nước và thúc đẩy lưu thông cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến phức tạp của thị trường.

Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước về thương mại, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá; chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để ổn định thị trường.

Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh thương mại xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa. Theo dự báo, nguồn cung hàng hóa và sức mua trên thị trường sẽ tăng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 so với các tháng bình thường trong năm ở mức khoảng 20%.

Do đó, dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 12/2022 và tháng 01/2023 ước đạt 20.800 tỷ đồng. Trong đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 12/2022 ước đạt 10.000 tỷ đồng (tăng 11,67% so với tháng 11/2022); tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01/2023 ước đạt 10.800 tỷ đồng (tăng 20% so với tháng 12/2022). 

Với kế hoạch này, dự kiến tổng lượng hàng hóa đối với nhóm lương thực, thực phẩm hơn 7.847 tỷ đồng; nhóm nguyên liệu, vật liệu hơn 5.365 tỷ đồng; nhóm hàng công nghiệp tiêu dùng 1.415 tỷ đồng; hàng may mặc, giày dép, mũ nón 5.982 tỷ đồng; hoa tết 40 tỷ đồng; hàng hóa dịch vụ khác 190 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng, ban chuyên môn trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng liên quan theo dõi, đánh giá diễn biến thị trường, đánh giá nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao, biến động giá để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết trên địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu dẫn đến tăng giá đột biến.

Kiểm tra, đôn đốc, tạo điều kiện để các chủ thể kinh doanh thương mại trên địa bàn quản lý tổ chức phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, nắm bắt tình hình chuẩn bị hàng hóa của các chơ ̣trung tâm, chợ đầu mối, siêu thị và tổ chức các hoạt động phục vụ Tết cho nhân dân. 

Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối lớn chủ động và có kế hoạch phân bổ nguồn hàng cho đại lý trực thuộc trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân với phương châm không để thiếu hàng, sốt giá; có kế hoạch tập kết hàng hóa về kho dự trữ vào tháng 12/2022.

Ngoài ra, yêu cầu các siêu thi,̣ doanh nghiệp̣ kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, phối hợp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn với những ngành hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đón Tết của nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Các thương nhân kinh doanh xăng dầu đầu mối và tổng đại lý có kế hoạch dự trữ, phân bổ nguồn hàng cho hệ thống cửa hàng trực thuộc và hệ thống đại lý theo quy định, đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Các khu du lịch, điểm vui xuân như: khu du lịch Biển Hồ, khu du lịch Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng và một số điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh có kế hoạch sửa chữa, đầu tư nâng cấp cải tạo các địa điểm vui chơi giải trí để phục vụ tốt cho nhu cầu vui Xuân của nhân dân trong những ngày Tết.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.