Sau 9 năm triển khai, thực hiện  tuyên truyền vận động “ Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đến nay xu thế dùng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập tại các vùng nông thôn ngày càng gia tăng. Tỉnh Gia Lai đã kết nối, tổ chức thành công 45 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tại các huyện trên địa bàn toàn tỉnh; 02 phiên chợ đưa hàng Việt sang biên giới Việt Nam-Campuchia.

Gia Lai: Hàng Việt về nông thôn, kinh tế có chuyển biến tích cực - Hình 1

Các phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã thúc đẩy nhu cầu "người Việt dùng hàng Việt" ngày càng nâng cao

Các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, xúc tiến thương mại đưa hàng Việt về vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số đã được chú trọng; các sản phẩm ngày một đa dạng, phong phú và nhiều chủng loại nên đã tăng được sức tiêu thụ. Nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân về CVĐ ngày càng sâu sắc, góp phần tích cực làm thay đổi hành vi tiêu dùng.

Gia Lai: Hàng Việt về nông thôn, kinh tế có chuyển biến tích cực - Hình 2

Phát biểu tại Hội nghị, ông Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư tỉnh ủy Gia Lai ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trương thực hiện CVĐ trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, trong công tác triển khai CVĐ có nơi vẫn còn hình thức, quản lý thị trường đấu tranh chống hàng nhập lậu hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn nhiều hạn chế; một số doanh nghiệp vẫn còn sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng; tổ chức một số hội chợ đưa hàng về nông thôn hiệu quả chưa cao.

Gia Lai: Hàng Việt về nông thôn, kinh tế có chuyển biến tích cực - Hình 3

BCĐ CVĐ biểu dương các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong CVĐ giai đoạn 2009-2017

Tiếp tục thúc đẩy CVĐ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống các hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu, gian lận thương mại... Các doanh nghiệp tích cực tham gia CVĐ; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể góp phần cùng chính quyền thực hiện hiệu quả Đề án về Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VIệt Nam”.

Tại hội nghị cũng đã biểu dương các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động giai đoạn 2009-2017.

Kim Yến