Theo ghi nhận của P.V, trên tuyến Quốc lộ 25 từ TX. AyunPa đi huyện Krông Pa (Gia Lai), vào thời điểm khoảng 15 đến 18 giờ hàng ngày, có hàng chục chiếc xe tải chở mì vô tư phóng trên đường với tốc độ nhanh. Hầu như những chiếc xe này đều chất hàng cao quá nóc xe khoảng 1-1,5m, thậm chí là gần 2m. Thùng xe được cơi nới thêm bằng cách hàn những thanh thép hoặc lắp thêm những tấm gỗ. Một số xe thùng còn được bao bọc bởi một lớp lưới B40 để chất mì.

Thùng xeGia Lai: Xe quá khổ, quá tải vẫn đi qua trạm CSGT cơi nới gấp 2-3 lần so với thiết kế, mì chất cao hơn nóc xe cả mét

Hầu hết các thùng xe đều không có bạt che chắn, hoặc che chắn sơ sài dẫn đến tình trạng trong quá trình vận chuyển, hàng hóa rơi vãi lung tung khắp mặt đường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Gia Lai: Xe quá khổ, quá tải vẫn đi qua trạm CSGT

Hàng chất cao khiến xe xiêu vẹo khi lưu thông

Bắt đầu từ khoảng 4-7h sáng, những xe mì cứ tấp nập nhập hàng vào Nhà máy tinh bột sắn Gia Lai. Người dân sống gần đó cho biết “ Bây giờ mới đầu vụ nên lượng xe mì nhập về nhà máy vẫn còn ít, rải rác vài chục chiếc trong ngày thôi. Khoảng gần 1 tháng nữa là vô chính vụ thì xe tấp nập nhập cả ngày lẫn đêm luôn. Xe nào cũng chất cao như vậy đó”.

Gia Lai: Xe quá khổ, quá tải vẫn đi qua trạm CSGT

Hàng chục xe quá khổ, quá tải vẫn hàng ngày qua trạm CSGT "trót lọt" và tập kết vào Nhà máy tinh bột sắn Gia Lai

tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa

Có một điều lạ là Đội CSGT công an huyện Krông Pa lập chốt tuần tra kiểm soát ngay gần Nhà máy tinh bột sắn Gia Lai nhưng không hiểu sao tất cả các xe đều lưu thông "trót lọt", tập kết vào nhà máy mà không thấy có dấu hiệu bị xử lý.

Khi PV phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn huyện Krông Pa thì Đại tá Phạm Văn Uấn – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho rằng “nhìn thì như vậy nhưng xe có quá tải hay không phải cân lên mới biết được? Phòng CSGT sẽ cho anh em kiểm tra lại vấn đề này”.

Kim Yến