Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 13/11: Thế giới tăng, trong nước giảm mạnh 

Giá xăng dầu hôm nay 13/11, giá dầu thế giới tăng nhẹ. Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm với mức giảm tối đa 1.000 đồng/lít (kg).

Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm tối đa 1.000 đồng/lít (kg) (Ảnh minh họa)
Giá xăng dầu trong nước dự báo giảm tối đa 1.000 đồng/lít (kg) (Ảnh minh họa)

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần giảm giá thứ ba liên tiếp với mức giảm khoảng 4% đối với cả dầu Brent và WTI.

Trong tuần trước, giá dầu liên tục biến động. Trong năm phiên giao dịch, giá dầu giảm hai phiên và tăng ba phiên, chịu tác động mạnh bởi các yếu tố như nguồn cầu yếu, nguồn cung thắt chặt, và sự tăng - giảm của đồng USD.

Giá dầu đã tăng nhẹ sau khi Nga và Saudi Arabia tái khẳng định cam kết cắt giảm nguồn cung dầu tự nguyện tổng cộng 1,3 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 12. Sự leo dốc của giá dầu cũng được thúc đẩy bởi lo ngại về nhu cầu và phí bảo hiểm rủi ro chiến tranh giảm dần và sự ủng hộ của Iraq đối với việc cắt giảm dầu của OPEC+ trước thềm cuộc họp của nhóm vào ngày 26/11, cũng như sự đảm bảo của một số nhà đầu về các vị thế bán khống lớn vào cuối tuần.

Dữ liệu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cho thấy tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của quốc gia Đông Á giảm nhanh hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu năng lượng. Tuy nhiên, trái với số liệu xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, nhập khẩu dầu thô trong tháng 10 của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ và thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trong năm nay (khoảng 5%).

Tại khu vực đồng euro, dữ liệu về doanh số bán lẻ giảm cũng cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu và nguy cơ suy thoái.

“Sự suy thoái về giá mà chúng ta thấy đang phản ánh hai điều: Lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn dựa trên dữ liệu từ Trung Quốc và cũng là niềm tin rằng xung đột ở Israel và Dải Gaza sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung”, Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, nhận xét.

Cũng trong tuần trước, dữ liệu tồn kho dầu khủng của Mỹ cũng đã gây sốc thị trường. Theo Viện Dầu khí Mỹ, tồn kho dầu thô tăng sốc gần 12 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/11, gấp gần 9 lần so với mức tồn kho của tuần trước đó (1,347 triệu thùng). Nếu được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) xác nhận vào ngày 11/11 thì đây sẽ là mức tăng tồn kho dầu lớn nhất kể từ tháng 2. EIA đã lùi thời gian công bố dữ liệu khoảng 1 tuần để hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống.

Trong tuần, Barclays đã hạ dự báo giá dầu Brent năm 2024 thêm 4 USD xuống còn 93 USD/thùng.

Tuần này, diễn biến xung đột ở Trung Đông vẫn sẽ tác động đến giá dầu. Ngoài ra, báo cáo tồn kho xăng, dầu của Mỹ của EIA liệu có làm chao đảo thị trường dầu, câu trả lời sẽ có vào ngày 15/11. Thêm vào đó, OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế -IEA sẽ thông tin về điều kiện cung và cầu toàn cầu.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 13/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay. Do giá xăng dầu thế giới liên tục giảm trong những tuần qua nên nhiều khả năng, giá xăng dầu trong nước giảm nhẹ tối đa 400 đồng/lít, giá dầu giảm mạnh hơn với mức giảm tối đa 1.000 đồng/lít (kg).

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn
THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng - miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ
Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ

Hôm nay (ngày 20/5), ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến kéo dài 9 ngày.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Arequipa, Pê-ru dưới sự chủ trì của Chủ tịch MRT - bà Elizabeth Galdo, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Pê-ru.

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”

Tối ngày 19/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.

Tăng cường kiểm soát và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm
Tăng cường kiểm soát và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm

Ngày 20/5, thông tin từ Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm vừa có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị tăng cường kiểm soát và truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm.

Lợi nhuận hợp nhất PVTrans ước đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 48% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất PVTrans ước đạt 460 tỷ đồng, hoàn thành 48% kế hoạch năm

Trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu hợp nhất PVT ước đạt 3.350 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch 4 tháng và đạt 38% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 460 tỷ đồng, vượt 53% kế hoạch 4 tháng và đạt 48% kế hoạch năm.