Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevorlet Giải Phóng làm ăn gian dối?

Dù đã làm hợp đồng mua bán, đặt cọc tiền và được nhân viên của Showroom Chevorlet Giải Phóng (Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành) tư vấn khẳng định “như đinh đóng cột” là còn xe, giao xe đúng hạn... Tuy nhiên, đến ngày hẹn lấy xe, khách hàng mới giật mình bởi chiếc xe mình đã đặt tiền không đúng màu như trong hợp đồng và bị nhân viên kinh doanh làm “khó” trong quá trình bàn giao xe.

Anh Phạm Văn Tuân bức xúc trao đổi với phóng viên

 

Theo đó, ngày 22/05/2018, anh Phạm Văn Tuân (Thanh Hóa) đã gửi “Đơn khiếu nại” tới Báo Thương hiệu & Công luận về việc bị Showroom làm “khó” và có dấu hiệu “lừa dối” trong quá trình mua xe Chevorlet Orlando MT LT (màu đen) tại Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành.

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevorlet Giải Phóng làm ăn gian dối? - Hình 1

Đơn khiếu nại của anh Phạm Văn Tuân gửi báo

Cụ thể, trong hợp đồng mua bán giữa anh Tuân và Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành ngày 12/05/2018 ghi rõ: Chiếc xe mà anh mua là Chevorlet Orlando MT LT (màu đen). Nhưng trước ngày nhận xe (22/05/2018) anh được thông báo hết xe, và được nhân viên kinh doanh “gạ” đổi sang chiếc xe cùng loại nhưng khác màu.

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevorlet Giải Phóng làm ăn gian dối? - Hình 2

Số tiền anh Phạm Văn Tuân đặt cọc mua xe

Trước đó, trong quá trình tìm hiểu, tham khảo xe hãng Chevorlet anh Tuân đã được Vũ Văn Tài – Nhân viên kinh doanh của Showrom Chevorlet Giải Phóng chào mời mua xe bằng những lời có “cánh” và hết sức hấp dẫn. Anh đã rất tin tưởng và chuyển tiền đặt cọc (119 triệu đồng) để mong sớm hoàn thành thủ tục và nhận được chiếc xe mà mình lựa chọn.

Tuy nhiên, mọi thứ hứa hẹn cũng như cam kết mà hai bên đã ký dường như chỉ là một “chiêu trò” để Showroom Chevorlet Giải Phóng lừa dối khách hàng? Anh Tuân đã tìm hiểu kỹ và trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh về việc mua bán, màu xe, ký hợp đồng, đặt cọc tiền và hẹn ngày giao xe. Nhưng đến trước ngày lấy xe (22/05/2018) 1 ngày, Vũ Thế Tài – nhân viên kinh doanh của showroom thông báo với anh Tuân là không còn xe trong hợp đồng.

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevorlet Giải Phóng làm ăn gian dối? - Hình 3

Phiếu chuyển tiền khi anh Phạm Văn Tuân đặt cọc mua xe

Trao đổi với phóng viên, anh Tuân bức xúc chia sẻ: “Tôi vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc thiếu tôn trọng khách hàng của Showroom Chevorlet Giải Phóng. Việc mua bán xe tôi đã trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh và mong chờ ngày lấy xe. Nhưng, họ làm tôi mất quá nhiều thời gian và vô cùng thất vọng khi thông báo không còn xe đúng màu như trong hợp đồng. Tôi đã rất thiện chí khi đồng ý chuyển sang màu. Tuy vậy, đến 7h30’ ngày hôm nay (22/05) – thời hạn giao xe thì họ lại thông báo với tôi là không còn xe tại showroom.

Không chỉ có vậy, nhân viên kinh doanh của showroom còn luôn khẳng định “chắc nịch” về việc bàn giao xe, mua xe như đã ký kết trong hợp đồng mua. Nhưng đến ngày bàn giao xe thì lại “cò quay”, “trốn tránh” cũng như viện đủ các lý do để khách hàng không nhận được xe…”.

Hà Nội: Khách hàng bức xúc vì Chevorlet Giải Phóng làm ăn gian dối? - Hình 4

Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành

Vì sao khi chào bán xe một đằng, nhưng khi khách hàng đã “xuống tiền” đặt cọc, thì showrom Chevorlet Giải Phóng lại bán x echo khách “một nẻo”, gây khó dễ cho khách hàng trong quá trình mua bán? Phải chăng quyền lợi, niềm tin, thời gian của khách hàng đang được đem ra làm trò đùa? Bởi, có thể ngoài anh Tuân sẽ còn rất nhiều khách hàng khác cũng rơi vào trường hợp tương tự mà không lên tiếng…

Trước những bức xúc của khách hàng nêu trên thì phía showrom Chevorlet Giải Phóng (Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành) sẽ lý ra sao?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Huyên Quang

Bài liên quan

Tin mới

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.

Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.