Anh Phạm Văn Tuân bức xúc trao đổi với phóng viên
Theo đó, ngày 22/05/2018, anh Phạm Văn Tuân (Thanh Hóa) đã gửi “Đơn khiếu nại” tới Báo Thương hiệu & Công luận về việc bị Showroom làm “khó” và có dấu hiệu “lừa dối” trong quá trình mua xe Chevorlet Orlando MT LT (màu đen) tại Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành.
Đơn khiếu nại của anh Phạm Văn Tuân gửi báo
Cụ thể, trong hợp đồng mua bán giữa anh Tuân và Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành ngày 12/05/2018 ghi rõ: Chiếc xe mà anh mua là Chevorlet Orlando MT LT (màu đen). Nhưng trước ngày nhận xe (22/05/2018) anh được thông báo hết xe, và được nhân viên kinh doanh “gạ” đổi sang chiếc xe cùng loại nhưng khác màu.
Số tiền anh Phạm Văn Tuân đặt cọc mua xe
Trước đó, trong quá trình tìm hiểu, tham khảo xe hãng Chevorlet anh Tuân đã được Vũ Văn Tài – Nhân viên kinh doanh của Showrom Chevorlet Giải Phóng chào mời mua xe bằng những lời có “cánh” và hết sức hấp dẫn. Anh đã rất tin tưởng và chuyển tiền đặt cọc (119 triệu đồng) để mong sớm hoàn thành thủ tục và nhận được chiếc xe mà mình lựa chọn.
Tuy nhiên, mọi thứ hứa hẹn cũng như cam kết mà hai bên đã ký dường như chỉ là một “chiêu trò” để Showroom Chevorlet Giải Phóng lừa dối khách hàng? Anh Tuân đã tìm hiểu kỹ và trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh về việc mua bán, màu xe, ký hợp đồng, đặt cọc tiền và hẹn ngày giao xe. Nhưng đến trước ngày lấy xe (22/05/2018) 1 ngày, Vũ Thế Tài – nhân viên kinh doanh của showroom thông báo với anh Tuân là không còn xe trong hợp đồng.
Phiếu chuyển tiền khi anh Phạm Văn Tuân đặt cọc mua xe
Trao đổi với phóng viên, anh Tuân bức xúc chia sẻ: “Tôi vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc thiếu tôn trọng khách hàng của Showroom Chevorlet Giải Phóng. Việc mua bán xe tôi đã trao đổi rất nhiều với nhân viên kinh doanh và mong chờ ngày lấy xe. Nhưng, họ làm tôi mất quá nhiều thời gian và vô cùng thất vọng khi thông báo không còn xe đúng màu như trong hợp đồng. Tôi đã rất thiện chí khi đồng ý chuyển sang màu. Tuy vậy, đến 7h30’ ngày hôm nay (22/05) – thời hạn giao xe thì họ lại thông báo với tôi là không còn xe tại showroom.
Không chỉ có vậy, nhân viên kinh doanh của showroom còn luôn khẳng định “chắc nịch” về việc bàn giao xe, mua xe như đã ký kết trong hợp đồng mua. Nhưng đến ngày bàn giao xe thì lại “cò quay”, “trốn tránh” cũng như viện đủ các lý do để khách hàng không nhận được xe…”.
Showroom Chevorlet Giải Phóng (Km8, Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành
Vì sao khi chào bán xe một đằng, nhưng khi khách hàng đã “xuống tiền” đặt cọc, thì showrom Chevorlet Giải Phóng lại bán x echo khách “một nẻo”, gây khó dễ cho khách hàng trong quá trình mua bán? Phải chăng quyền lợi, niềm tin, thời gian của khách hàng đang được đem ra làm trò đùa? Bởi, có thể ngoài anh Tuân sẽ còn rất nhiều khách hàng khác cũng rơi vào trường hợp tương tự mà không lên tiếng…
Trước những bức xúc của khách hàng nêu trên thì phía showrom Chevorlet Giải Phóng (Công ty CP Thương Mại Hưng Thuận Thành) sẽ lý ra sao?
Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Huyên Quang