Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị của Thành ủy về việc nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Hình 1

 Ảnh minh họa

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phải xác định công tác PCCC và CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, hội viên, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động. Làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp trong phạm vi quản lý khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC và CNCH, trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong công tác PCCC; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, chỉ rõ nguy cơ, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ; các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, chống ngạt khói và xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, nâng cao kiến thức, ý thức tự trang bị hệ thống PCCC trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trong từng gia đình, nhất là hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, thang dây thoát nạn, cửa, lối thoát hiểm...

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vụ cháy, nổ lớn, nhất là ở các nơi có nguy cơ cháy, nổ cao; phấn đấu hàng năm làm giảm cả 3 tiêu chí do cháy, nổ xảy ra (số vụ, số người chết, tài sản thiệt hại) trên địa bàn thành phố.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC, tập trung những địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao, như: Chung cư, nhà cao tầng, khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, vũ trường, nơi tập trung đông người...; các cụm điểm làng nghề; các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, hóa chất, các khu, cụm công nghiệp, chế xuất; các kho, xưởng sản xuất; cơ sở kinh doanh, dịch vụ xen kẽ trong khu dân cư... Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác PCCC; xử lý và khắc phục dứt điểm các vi phạm, sơ hở về bảo đảm an toàn PCCC; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC.

Tổ chức tốt công tác thường trực, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, xây dựng và diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng tham gia. Nâng cao chất lựợng tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC chuyên ngành đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ theo phương châm “bốn tại chỗ”...

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.