Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện một cơ sở sản xuất thuốc đông y gia truyền trái phép

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hà Nội vừa phát hiện môt cơ sở kinh doanh thuốc đông y gia truyền mang tên "Thuốc gia truyền Nam dược xoang" dưới dạng viên tể và dạng nước xịt của cơ sở "Đông y gia truyền họ Lê" địa chỉ Đội 4, thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Phát hiện một cơ sở sản xuất thuốc đông y gia truyền trái phép - Hình 1

Bao bì sản phẩm do cơ sở này sản xất

Tại thời điểm đoàn công tác kiểm tra, chủ cơ sở này không xuất trình được các giấy tờ, tài liệu chứng minh về tính hợp pháp của lô hàng. Chủ cơ sở cho biết, tại đây chỉ in bao bì nhãn mác là NAM DƯỢC XOANG và Thuốc xoang LÊ HÙYNH, sau đó mua thuốc viên tể và thuốc nước chứa trong các bình xịt từ một địa chỉ tại An Giang để đóng gói bán ra thị trường dưới thương hiệu trên và ghi là "thuốc đông y gia truyền họ Lê" tại địa chỉ ở Thanh Trì, Hà Nội. Việc bán các sản phẩm này đều bằng hình thức bán qua mạng internet. Hoạt động này đã diễn ra từ tháng 4/2017 đến nay.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, qua kiểm tra sơ bộ và làm việc với chủ cơ sở cho thấy tất cả các loại thuốc này đều chưa được cấp phép sản xuất. Chưa có cơ quan chuyên môn nào thẩm định về chất lượng, bài thuốc theo đúng quy định.

Việc người dân tự ý sử dụng các loại sản phẩm này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí đến tính mạng.

Qua sự việc trên ngày 26/6/2018, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và đại diện Vụ Y học cổ truyền Bộ Y tế để tìm hiểu sự việc và nhận diện một số phương thức thủ đoạn mới và những thực trạng về việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc được sản xuất từ đông dược núp dưới danh nghĩa là bài thuốc "gia truyền" nhằm lừa dối người bệnh.

Tại buổi làm việc, ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đánh giá cao việc Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã chủ động phát hiện, xử lý vụ việc trên ngay sau khi Chỉ thị 17/CT-TTg vừa ban hành. Đồng thời đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh, làm rõ những sai phạm và sớm quyết định thu hồi các sản phẩm nói trên, có kết luận xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, thanh tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc và các sản phẩm y dược khác nhằm phát hiện, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng đưa ra thị trường, tránh thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ
Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh về triển khai cao điểm kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, trong 2 ngày 23 và 24/4/2024, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, bắt giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.