Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Chiều 20/11, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND TP Hà Nội đã tổ chức trọng thể trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017 cho 22 nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô.

Hà Nội: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú - Hình 1

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chia vui cùng các nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng đại diện các sở, ngành chức năng TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, năm 2017 thành phố Hà Nội có 31 hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Đây đều là những nhà giáo ưu tú của các cấp học, ngành học với phẩm chất tốt, tận tụy, yêu nghề và năng lực chuyên môn tốt.

Qua ba đợt bình chọn, Chủ tịch nước đã ký quyết định trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân tặng một giáo viên và danh hiệu Nhà giáo ưu tú tặng 21 giáo viên.

Là giáo viên duy nhất được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, sau 50 năm làm nhà giáo của dân, đến năm thứ 51, bà được trở thành nhà giáo của “Nhân dân”.

Bà Nguyễn Thị Hiền bày tỏ sự biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TP đã tạo điều kiện cho bà cũng như các thế hệ giáo viên Thủ đô trong suốt những năm qua, đồng thời khẳng định, dù tuổi cao, trong người mang nhiều bệnh tật nhưng bà sẽ luôn quyết tâm sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục trên toàn hệ thống trường Đoàn Thị Điểm, xây dựng trường Đoàn Thị Điểm trở thành trường học chất lượng cao của cả nước khu vực.

Gửi lời chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu của Thủ đô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú không chỉ là tin vui với các thầy giáo, cô giáo mà còn là tin vui với toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Những danh hiệu này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với ngành giáo dục Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự tận tụy của của các thầy giáo, cô giáo đã hết lòng tận tụy, đóng góp cho những thành tích nổi bật của ngành giáo dục Thủ đô những năm qua, đặc biệt là trong năm 2017 và mong các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống nghề, đưa ngành giáo dục Thủ đô lên một tầm cao mới và đào tạo ra những thế hệ học trò xuất sắc, trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước phát triển, hội nhập quốc tế.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.