Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia

Chiều ngày 15/10/2018 tại Trường Đại Học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia Đại học Văn hóa Hà Nội. Lớp học gồm có 40 võ sinh và hoàn toàn miễn phí.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 1Các võ sư Môn phái Bình Định Gia chụp ảnh lưu niệm cùng các em võ sinh khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia Đại học Văn hóa Hà Nội.

Câu lạc bộ Bình Định Gia Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập tháng 11/2016 do Võ sư cao cấp Đinh Công Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Văn hóa thành lập. Trực tiếp giảng dạy là Võ sư cao cấp Phạm Quang Thịnh.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 2Bà Lê Minh Thu – Chưởng môn phái Bình Định Gia (ở giữa). ông Nguyễn Bá Mạnh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam (bên phải).

Võ sư cao cấp Đinh Công Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Văn hóa (bên trái) cùng các võ sư và thầy cô trong trường.Sau 1 năm hoat động Câu lạc bộ Bình Định Gia Đại học Văn hóa Hà Nội đã đạt được những thành tích như: dành 2 huy chương vàng trong Cúp Thăng Long do Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 3

Võ sư cao cấp Đinh Công Tuấn – Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Văn hóa.

Được biết, khoá 1 có 60 võ sinh theo học thì trong đó có 15 võ sinh là sinh viên Hàn Quốc. Khoá 2 có 40 sinh viên đăng kí học và lớp học của Câu lạc bộ Bình Định Gia Đại học Văn hóa Hà Nội hoàn toàn dạy miễn phí.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 4

Bà Lê Minh Thu – Chưởng môn phái Bình Định Gia tặng hoa cho Võ sư cao cấp Phạm Quang Thịnh – người trực tiếp giảng dạy võ sinh khóa 2.

Ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đã từng chia sẻ về vấn đề này tại Đại hội quốc tế võ cổ truyền Việt Nam Cúp Thăng Long lần I: “Trong nhà trường không thể thiếu được bộ môn thể dục. Tuy nhiên, các môn như chạy điền kinh, nhảy cao, nhảy xa sẽ gặp khó khăn với nhiều trường không có đủ cơ sở vật chất. Trong khi đó, võ cổ truyền chỉ cần một khoảng không gian là có thể luyện tập".

"Việc đưa võ cổ truyền vào học đường không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khỏe một cách đơn giản nhất mà còn hướng các em có được sự tự tôn dân tộc và tinh thần tôn sư trọng đạo. Võ cổ truyền sẽ hướng các em rèn luyện cốt cách, nghĩa khí của người Việt Nam qua những bài quyền đơn giản. Tinh hoa võ Việt cũng thể hiện ngay bản sắc ở động tác chào. Do đó, mà học võ cổ truyền còn là học đạo, học làm một chính nhân quân tử”. Ông Hoàng Vĩnh Giang nhấn mạnh thêm.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 5

 Màn biễu diễn của võ sinh tại buổi lễ khai giảng khóa 2.

Với những giá trị tinh hoa của võ Việt đang được mến mộ trên toàn cầu mà Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam đang hướng đến việc đưa võ cổ truyền vào chương trình học thể dục của các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông dưới sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 6

Võ sinh biễu diễn tại buổi lễ khai giảng khóa 2.

Theo các chuyên gia thì đây là một con đường mới và sự chỉ đạo rất đúng đắn. Bởi học võ cổ truyền cũng là cách giúp các em nâng cao hơn nữa cái tinh thần “tôn sư trọng đạo” và học làm người quân tử.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tại công văn số 6311/VPCP-KGVX của VPCP về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; Công văn chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ngay võ cổ truyền vào luyện tập trong các trường phổ thông. Điều này đã làm nức lòng những người yêu mến và luyện tập võ cổ truyền tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc. Đây là trọng trách mà Đảng và Chính phủ đặt lên vai làng võ cổ truyền Việt Nam nhưng cũng là cơ hội lớn để đưa Võ cổ truyền lên một bước phát triển toàn diện.

Hà Nội: Trường Đại học Văn hóa khai giảng khóa 2 Câu lạc bộ Bình Định Gia - Hình 7

Võ sinh biễu diễn tại buổi lễ khai giảng khóa 2.

Cũng theo các võ sư của môn phái Bình Định Gia cho biết: “võ cổ truyền phù hợp với thể trạng và thể  hình người Việt Nam. Do đó, khi đưa vào trường học sẽ giúp các em nhỏ hòa nhập rất nhanh. Bên cạnh đó, học võ sẽ giúp các em học thêm được nhiều đạo lý, truyền thống thượng võ của người Việt qua những bài quyền”. Đưa võ thuật vào trường học cũng là cách giúp em trực tiếp được học lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc qua những bài võ, khơi dậy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước của thế hệ trẻ.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.