Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người tử vong

Sáng ngày 2/11, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với báo c

THCL Sáng ngày 2/11, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với báo chí về vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải cho biết, nguyên nhân sự cố là do bất cẩn trong hàn biển quảng cáo. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra, nếu cần sẽ khởi tố vụ án.

Theo ông Hoàng Trung Hải, đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, lãnh đạo Thành phố cũng rất đau xót về vụ việc. Trước hết, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân.

“Cho đến thời điểm này, các nạn nhân đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. Thành phố cũng đã có thăm hỏi, hỗ trợ theo quy định”, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết.

Về nguyên nhân vụ cháy, ông Hoàng Trung Hải cho biết, bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, bất cẩn trong hàn biển quảng cáo.

“Nhà hàng này chưa được đưa vào sử dụng, tuy nhiên, vẫn tổ chức khai thác, lúc sự cố xảy ra có 2 phòng đang hát. Cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan và tiếp tục điều tra”, ông Hoàng Trung Hải thông tin.

Đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng xác định 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ; một nạn nhân là cán bộ của TP. Hà Nội. Đa số nạn nhân tử vong là học viên của Học viện Chính trị quốc gia, lớp học dành cho trưởng, phó phòng cấp sở. Quá trình thi xong môn học, nhóm học viên này tổ chức liên hoan, có 12 học viên ở hiện trường khi xảy ra vụ cháy và một người may mắn thoát được ra ngoài.

“Thường trực Thành phố sẽ có cuộc họp đột xuất về vụ này. Tôi khẳng định đã xảy ra cháy chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có”, ông Hải cho hay.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) đã có công điện yêu cầu giám đốc công an, giám đốc cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải khẩn trương tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng… Trên cơ sở kết quả kiểm tra, hướng dẫn cơ sở khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động.

Riêng đối với vụ cháy tại Quán karaoke 68, Công an, Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khắc phục hậu quả; điều tra, kết luận nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật. Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện vụ cháy này. Kết quả triển khai thực hiện, báo cáo về C66 trước ngày 13/12/2016 để tập hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Theo công điện, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước xảy ra 23 vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt là vụ cháy ngày 01/11/2016 tại Quán karaoke 68 (số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Do đó, cần thực hiện tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…

Liên quan tới sự việc, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke 68 Lộc Phát là Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú ở quận Hà Đông, Hà Nội).

Qua kiểm tra thì thấy, quán này không đầy đủ giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke. Quán cũng từng bị kiểm tra và xử phạt. Lực lượng chức năng đã yêu cầu quán này ngừng hoạt động khi chưa đủ điều kiện.

Phan Chinh

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.