Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội yêu cầu kỷ luật cô giáo bắt học sinh tát bạn trước ngày 15/12

Sở GD-ĐT Hà Nội đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết sự việc học sinh lớp 2 tại Trường tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) bị cô giáo xử phạt, gửi Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT).

Hà Nội yêu cầu kỷ luật cô giáo bắt học sinh tát bạn trước ngày 15/12 - Hình 1

Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc

Theo báo cáo này, ngay khi tiếp nhận thông tin về sự việc, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành Công văn số 5275/SGDĐT-GDPT ngày 5-12-2018 chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Đống Đa khẩn trương kiểm tra, xác minh, kết luận cụ thể nội dung bài đăng trên báo phản ánh “Học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái” xảy ra tại trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa. 

Nhận được thông tin phản ánh, chiều 5/12/2018, lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã thành lập Đoàn kiểm tra gồm cán bộ các phòng: GD-ĐT, Nội vụ, Lao động thương binh và xã hội quận về trường Tiểu học Quang Trung xác minh sự việc.

Kết quả ban đầu khẳng định có sự việc nêu trên, diễn biến cụ thể nêu trong Báo cáo số 341/BC-UBND ngày 6/12/2018 của UBND quận Đống Đa gửi Sở GD-ĐT, cụ thể:

Trong chiều 5/12/2018, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang. Kết quả ban đầu khẳng định có sự việc nêu trên, diễn biến như sau: 

Giờ hướng dẫn học vào buổi chiều thứ hai (3/12/2018), tại lớp 2A5 cô giáo Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh Minh Đức ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn bị bạn Nguyễn Đình Lê Phong trêu.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh: “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các học sinh khác. Học sinh Minh Đức quay xuống bàn và tát bạn Phong.

Khi phát hiện học sinh Phong bị bạn tát, cô Trang đã xuống phía dưới lớp và cho dừng sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Tối cùng ngày, cô Trang điện thoại tới gia đình học sinh Phong để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh.

Đến 15h, thứ ba (4/12/2018), Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Trang đã đến nhà học sinh gặp gỡ gia đình để thăm hỏi tình hình học sinh và xin lỗi gia đình học sinh về sự việc đáng tiếc trên. Ngày thứ tư (5/12/2018), học sinh Phong đi học bình thường.

Về công tác chỉ đạo sự việc, công văn của Sở GD-ĐT cho biết: Chiều 5/12, hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung đã quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Hà Trang trong 15 ngày để xác minh sự việc. Cô giáo phải làm kiểm điểm, giải trình rõ và tự nhận mức kỷ luật. Lớp 2A5 được giáo viên dự trữ của nhà trường dạy thay.

Sở GD&ĐT nêu quan điểm, xác định đây là sự việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên, cần xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã thành lập đoàn thanh tra công vụ làm rõ.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu ban giám hiệu, Công đoàn trường tiểu học Quang Trung tiếp tục thăm hỏi, động viên học sinh và toàn thể gia đình em P. Trường tiếp tục đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo Trang cho đến khi có kết luận chính thức vụ việc.

Về phía giáo viên sẽ nghiêm túc kiểm điểm, giải trình rõ sự việc xảy ra,  đồng thời tự nhận hình thức kỷ luật về sai phạm của mình.

Sở GD&ĐT đề nghị ban giám hiệu, Công đoàn trường Tiểu học Quang Trung chỉ đạo nhà trường phải thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo, rút kinh nghiệm trong toàn thể hội đồng nhà trường.

Đối với Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Sở yêu cầu rút kinh nghiệm trong toàn ngành, tuyệt đối không để tái diễn hành động của giáo viên như sự việc tại trường Quang Trung.

Trước ngày 15/12, Phòng GD&ĐT phải báo cáo lên Sở về việc giải quyết sự việc và mức kỷ luật giáo viên.

Đề nghị UBND quận Đống Đa, Phòng GD-ĐT quận thông báo và rút kinh nghiệm với toàn bộ các trường trên địa bàn về vụ việc trên, tránh tái diễn hiện tượng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.