Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Habeco: Kỳ vọng phục hồi, chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đợt lây nhiễm Covid-19 lần thứ tư đã tác động tiêu cực đến bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành đồ uống nói chung và Habeco nói riêng trong quý III/2021. Bước sang quý IV, kết quả kinh doanh của Habeco - doanh nghiệp thành viên của hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ có những bước phục hồi tích cực trong bối cảnh các biện pháp phòng chống dịch được nới lỏng.

Kỳ vọng phục hồi, chung tay phòng chống dịch Covid-19
Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) kỳ vọng phục hồi, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Lợi nhuận quý III ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Theo Báo cáo tài chính của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN), kết thúc quý III/2021 doanh thu thuần hợp nhất của Tổng công ty giảm 36,76% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.733,82 tỷ đồng.

Mặc dù, nhiều loại chi phí đã được nỗ lực tiết giảm nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 59,8%, đạt 137 tỷ đồng, trong đó phần lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 127,45 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Tổng công ty đạt 5.100,76 tỷ đồng doanh thu và 367,61 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 9,8% về doanh thu và 24,67% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2020. Mức giảm trong 9 tháng thấp hơn đáng kể so với riêng quý 3 nhờ được bù đắp bởi khởi đầu tích cực trong giai đoạn đầu năm.

Bức tranh kinh doanh kém khả quan của Habeco cũng là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp ngành đồ uống khác trong quý III/2021 khi làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam kéo dài đã ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của người dân cũng như nền kinh tế, xã hội.

Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong điều kiện vừa sản xuất vừa phải tập trung vào công tác phòng, chống dịch, nhiều chi phí sản xuất khác gia tăng trong khi sản lượng sản xuất, kinh doanh sụt giảm.

Trong tình hình kinh doanh khó khăn, sức cầu yếu, Ban lãnh đạo Habeco đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng và thúc đẩy sản lượng tiêu thụ, quảng bá thương hiệu, bảo vệ thị phần như đẩy mạnh phương thức bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi. Các chương trình khuyến mại bia Hà Nội Xanh, Bừng sắc hè cùng Bia Hà Nội diễn ra trong suốt quý vừa qua đã được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Triển vọng phục hồi

Sau giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh kết hợp với đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin, nhiều địa phương đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế.

Chẳng hạn như tại TP. Hà Nội, từ 6h ngày 14/10/2021 UBND TP. Hà Nội điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn Thành phố, theo đó các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp được được phép trở lại hoạt động, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ với giới hạn không quá 50% chỗ ngồi. Cùng với đó, nhiều địa phương khác cũng đã nới lỏng các biện pháp phòng dịch theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Việc từng bước mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, lưu thông hàng hóa cũng mang đến triển vọng phục hồi cho các doanh nghiệp ngành đồ uống nói chung và Habeco nói riêng khi mùa cao điểm kinh doanh từ cuối năm nay đến đầu năm sau đang đến gần.

Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến của dịch bệnh còn nhiều phức tạp, các dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ đối với nhà hàng, quán bia, bia hơi vẫn chưa được nới lỏng thì hoạt động kinh doanh của Habeco sẽ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn.

Việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc bia phổ thông giúp góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho Habeco trong xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng.

Quá trình tăng cường đầu tư vào marketing và các kênh phân phối thương mại hiện đại cũng như giới thiệu sản phẩm mới tiềm năng thời gian qua cũng giúp Tổng công ty có vị thế tốt để tận dụng đà phục hồi tiêu thụ bia trong nước.

Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ Habeco luôn đồng hành, góp sức cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Tuổi trẻ Habeco luôn đồng hành, góp sức cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư tại Việt Nam kéo dài đã ảnh hưởng đời sống của người dân cũng như nền kinh tế, xã hội của đất nước. Ngành đồ uống nói chung và HABECO nói riêng cũng chịu tác động nặng nề khi hoạt động sản xuất và kinh doanh phải gián đoạn để tập trung vào công tác phòng, chống dịch.

Mặc dù vậy, Tổng công ty đã nhanh chóng thích ứng, bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, đồng thời đảm bảo đời sống người lao động. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cuối năm 2019, bằng các hành động thiết thực và kịp thời, Habeco đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hỗ trợ các tuyến đầu chống dịch, trao tặng các vật phẩm phòng chống dịch bệnh với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, của Tổng công ty cũng như phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã trao tặng 28.800 chai nước uống UniAqua, “tiếp sức” và hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch tại các quận, huyện nội và ngoại thành Hà Nội.

Trước đó, Đoàn Thanh niên HABECO cũng đã thực hiện nhiều hoạt động trao tặng quà, vật phẩm thiết yếu tới các bệnh viện tuyến đầu chống dịch. Trong 02 ngày 13-14/5/2021, đoàn đã trao tặng 2.000 thùng nước uống đóng chai UniAqua và 1200 chai dung dịch sát khuẩn HaliClean tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, Chi Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV TM HABECO - trực thuộc Đoàn Thanh niên HABECO phối hợp cùng nhà phân phối Bia Hà Nội - Công ty TNHH Chiến Nga và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 400 thùng nước tinh lọc UniAqua 500ml cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Lục Ngạn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Chi Đoàn Thanh niên Công ty MTV HABECO đã phối hợp cùng nhà phân phối Bia Hà Nội - Công ty TNHH Bia Vĩnh Phúc hỗ trợ Công an tỉnh Vĩnh Phúc 340 thùng nước tinh lọc UniAqua 500ml, gửi tới các chốt đang làm nhiệm vụ phong tỏa, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Phúc Yên và thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Habeco là doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Trải qua hàng trăm năm lịch sử với hơn nửa thế kỷ khôi phục và phát triển, đến nay, Habeco đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành Đồ uống Việt Nam.

Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco như: Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước.

Năm 2021, Habeco thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm chủ yếu, bao gồm 278,2 triệu lít bia các loại và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 255,4 tỷ đồng.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng và kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh năm nay. Phương thức bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực.

Habeco cũng được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Đây là kết quả do xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, Habeco xếp vị trí thứ 9/50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021.

H.M

(Bài viết tuyên truyền theo Nghị định 84 của Chính phủ)  

 

Bài liên quan

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.