Kết thúc năm 2020, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), đạt doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất là 7.452,6 tỷ đồng, trong đó doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 5.893,8 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch đại hội đồng cổ đông đề ra.
Năm 2021, Habeco thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm chủ yếu, bao gồm 278,2 triệu lít bia các loại và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 255,4 tỷ đồng.
Trước tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo HABECO đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng và về đích kế hoạch kinh doanh năm nay. Phương thức bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực. Cùng với đó, chương trình khuyến mãi "Bừng sắc hè cùng Bia Hà Nội" được triển khai vào đúng dịp Euro 2020 và World Cup đã góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng của HABECO.
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam kéo dài đã ảnh hưởng đời sống của người dân cũng như nền kinh tế, xã hội của đất nước. Ngành đồ uống nói chung và HABECO nói riêng cũng chịu tác động nặng nề khi hoạt động sản xuất và kinh doanh phải gián đoạn để tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, HABECO đã nhanh chóng thích ứng, bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, đồng thời đảm bảo đời sống người lao động. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cuối năm 2019 đến nay, bằng các hành động thiết thực và kịp thời, HABECO đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hỗ trợ các tuyến đầu chống dịch, trao tặng các vật phẩm phòng chống dịch bệnh với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ đồng.
Có thể kể đến hoạt động xã hội nổi bật của HABECO trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ phát động trực tuyến chương trình "Sóng và máy tính cho em", HABECO đã ủng hộ 100 triệu đồng, thông qua đó đồng hành cùng ngành giáo dục để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, để bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” như mục tiêu đặt ra của chương trình.
Việc kịp thời hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” thể hiện tinh thần thần trách nhiệm, góp phần chung tay cùng cả cộng đồng xã hội chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là trẻ em tại những khu vực khó khăn của HABECO, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc.
Mới đây nhất, ngày 19/11/2021, Đoàn Thanh niên HABECO đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo thường niên, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, cán bộ nhân viên hưởng ứng tham gia.
Phó Tổng giám đốc HABECO Bùi Trường Thắng cho biết: “HABECO luôn quan tâm tới các hoạt động xã hội và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bằng hành động thực tế. Đoàn Thanh niên HABECO là lực lượng đi đầu trong các hoạt động hướng tới cộng đồng và hiến máu nhân đạo là hoạt động mang đậm tính nhân đạo. Trong bối cảnh dịch bệnh, lượng dự trữ máu quốc gia thiếu hụt, hoạt động này của Đoàn Thanh niên HABECO càng trở nên ý nghĩa và lan tỏa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.
Năm nay, số lượng đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu cao nhất trong các năm với 220 đơn vị máu được đăng ký hiến tặng. Tổng kết chương trình, HABECO đã tiếp nhận được 185 đơn vị máu, trong đó có 90 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 350ml và 95 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 250ml".
Với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ấn tượng, HABECO được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Đây là kết quả do xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, HABECO xếp vị trí thứ 9/50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021.
(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ).
Bùi Quyền