Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường?

Nhiều hộ dân đang sinh sống tại phường Phả Lại, Tp Chí Linh (tỉnh Hải Dương) bức xúc vì Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của người dân khu 10, phường Phả Lại, thành phố Chí Linh (Hải Dương) về việc Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống của nhiều gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hải Dương: Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường? - Hình 1

Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi

Để xác minh sự việc này, PV báo THCL đã có mặt tại Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi. Theo ghi nhận thực tế của PV thì những phản ánh của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở.

Theo ghi nhận thực tế, những mương nước để tiêu thoát trong khu dân cư trước cổng công ty biến thành một màu nước trắng đục được chảy từ trong Công ty PhaLaMi ra ngoài mương nước. Hàng ngày, công ty có hàng chục lượt xe vận chuyển xỉ thải đi tiêu thụ làm rơi vãi ra đường khiến bụi bay khắp nơi, gây ô nhiễm môi trường cho những người tham gia giao thông và các hộ dân sinh sống quanh khu vực này.

Hải Dương: Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường? - Hình 2

Công ty xả nước thải màu trắng ra mương nước cạnh khu dân cư sinh sống

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Huyền một người dân sống ngay cạnh Công ty cho biết: Công ty cổ phần phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng, mưa thì tràn hết nước thải trong công ty ra, ngày nắng xe tải chở xỉ rơi vãi làm bụi mù khiến cuộc sống người dân chúng tôi rất khổ cực.

“Đã rất nhiều lần người dân chúng tôi đã phải mang những vật cản để chặn xe lại chứ xe xỉ chạy làm rơi vãi bụi không sao chịu nổi. Tình trạng trên khiến sức khỏe của người dân chúng tôi bị ảnh hưởng rất nặng nề, người già, trẻ nhỏ thì mắt mũi lèm nhèm, ho hắng suốt ngày”.

Hải Dương: Công ty phụ gia bê tông Phả Lại PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường? - Hình 3

Nước thải của công ty xả ra môi trường khiến người dân lo lắng về môi trường sống bị ảnh hưởng

Cùng chung bức xúc, anh T một người làm thuê đối diện công ty cho biết: Tôi làm việc ở đây đã được 2 năm rồi, nhưng ngày nào cũng phải hít một đống bụi vào người do công ty PhaLaMi chở xỉ làm rơi vãi gây ra khiến tối về nhà lồng ngực thường hay bị tức và khó thở.

Liên quan đến phản ánh của người dân, trao đổi với PV ông Phương Văn Môn – Chủ tịch UBND phường Phả Lại cho biết: Không hề nhận được phản ánh nào từ phía người dân về tình trạng công ty PhaLaMi gây ô nhiễm môi trường.

“Sau khi báo chí phản ánh như vậy, tôi sẽ cử cán bộ trong phường xuống kiểm tra. Nếu có tình trạng như vậy, chúng tôi sẽ có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo đúng pháp luật, đồng thời cũng sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả”, ông Môn nói.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng

Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ giao chỉ tiêu hoàn thành 12.800 căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 (gồm 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2021-2025 và 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2026-2030).

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024
Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024

UBND Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh"...

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.