Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Hàng trăm người dân lại chặn QL38, gây ùn tắc kéo dài hàng km

THCL Điều khiến hàng trăm hộ dân thôn Đông Giao, xã Lương Đường (Cẩm Giàng, Hải Dương) kéo nhau ra chặn QL 38, vì nhà thầu thi công đường chậm tiến độ, trong khi đó, lượng xe container, xe tải lưu thông dày đặc khiến bụi bao trùm lên toàn thể các nhà dân sống xung quanh 2 bên đường.

Hàng trăm hộ dân kéo nhau ra chặn quốc lộ vì đường quá bụi

Vào khoảng 17 h ngày 10/6, hàng trăm người dân thôn Đông Giao, xã Lương Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương) kéo ra QL38 để chặn xe container, xe tải, khiến cho khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng, kéo dài hàng km.

Theo phản ánh của một số người dân thôn Đông Giao, vào thời gian trên, người dân chặn quốc lộ, sau đó dùng xe cẩu, cẩu bê tông và gỗ chắn ngang quốc lộ để chặn xe lưu thông chiều qua tại khu vực này. Nguyên nhân người dân chặn xe là do các hộ dân sống ven quốc lộ cho rằng, đường đang thi công, nhà thầu chậm tiến độ, quá trình thi công thiếu tưới nước, khi lượng xe container, xe tải lưu thông dày đặc qua đây đã khiến bụi trùm vào nhà dân.

“Ngày nào cũng có hàng nghìn lượt xe container, xe tải nặng lưu thông qua đây. Trong khi đường thi công dang dở, đơn vị thi công không thường xuyên tưới nước khiến cuộc sống người dân khổ vì bụi. Lượng xe lưu thông lớn cả ngày lẫn đêm khiến nhà bị rung lắc. Đêm ngủ mà nghe như có tiếng sấm. Khổ nhất là trẻ con phải sống trong cảnh không khí ô nhiễm vì bụi và tiếng ồn”, một người dân bức xúc.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng PC67, Công an Hải Dương) cho biết, việc người dân chặn không cho xe lưu thông tại QL 38, khu vực thôn Đông Giao, xã Lương Điền, từ 17h ngày 10/6, đã làm tắc cục bộ kéo dài hàng km trên tuyến QL38.

“Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, vận động người dân tháo rào chắn để xe lưu thông. Sau khi vận động, người dân mới để xe lưu thông”, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng nói.

Theo tìm hiểu của PV, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL 38 (đoạn nối QL 1 với QL 5) qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, theo hình thức BOT, chiều dài 32,8 km với điểm đầu tại Km0+000 giao cắt QL1A cũ tại thành phố Bắc Ninh, điểm cuối tại Km32+800 giao với QL5, quy mô 2 làn xe. Chủ đẩu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL38 gồm liên danh Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng và Công ty CP Licogi 16.

Bùi Tú

Tin mới

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.