Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ tư của các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Theo thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, hiện trên địa bàn có 88 doanh nghiệp đang xuất khẩu hàng hoá sang thị trường này.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu thông tin tại Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa
Các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu thông tin tại Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, trong 30 năm quan hệ hợp tác với Việt Nam, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Hàn Quốc đang vị trí là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với 9.223 dự án còn hiệu lực, với tổng nguồn vốn lũy kế đến tháng 12/2021 là 74,7 tỷ USD; là đối tác ODA, du lịch, lao động lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba với kim ngạch thương mại song phương đạt 78 tỷ USD trong năm 2021.

Còn tại Thanh Hóa, tính đến tháng 03/2022 trên địa bàn Thanh Hóa có 88 doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp hàng hoá sang thị trường Hàn Quốc với các mặt hàng, gồm: May mặc, giày da, thủy hải sản đông lạnh, surumi, lông mi giả, tăm hồ... Trong đó, các sản phẩm may mặc và chế biến thủy, hải sản là những mặt hàng chủ lực, đóng góp đáng kể vào tổng giá trị các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Tận dụng mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Thanh Hoá với một số địa phương của Hàn Quốc và thuận lợi từ một số hiệp định thương mại cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư Thanh Hóa - Hàn Quốc, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Hàn Quốc, góp phần đạt mục tiêu xuất khẩu năm 2022.

Trong thời gian tới, song song với việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường tại Hàn Quốc, tỉnh Thanh Hóa mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện với các đối tác Hàn Quốc để góp phần thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Việt Nam; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; đến năm 2045 trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt