Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nát

Hàng loạt tuyến đường vừa thi công, sửa chữa xong đã lập tức bị cắt xén, xẻ dọc xẻ ngang, đào bới nham nhở…, khiến kết cấu mặt đường bị phá vỡ, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây thất thoát ngân sách, khiến người dân Thủ đô vô cùng bức xúc.

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátHàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội đang bị xẻ dọc xẻ ngang, đào bới..., khiến kết cấu mặt đường bị phá vỡ, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân sống tại địa bàn TP. Hà Nội, nhiều năm qua hàng loạt tuyến đường chính và nhiều tuyến đường giữa trung tâm Thủ đô đang bị cắt xén, xẻ dọc xẻ ngang, đào bới nham nhở, khiến kết cấu đường bị phá vỡ, đường bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Đáng nói, tại một số các đoạn đường giao thông chính, có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc sau khi bị cắt xén, đào bới không được hoàn nguyên trạng như ban đầu. Mà những vị trí bị đào bới chỗ thì bị lún sâu, tạo thành những rãnh sâu 15cm – 30 cm; nhiều chỗ thì cao hơn hẳn so với mặt đường ban đầu…, như những “chiếc bẫy” giăng sẵn, chỉ trực chờ người tham gia giao thông.

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátHàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátNhững vị trí sau khi bị đào bới không được hoàn nguyên trạng đã tạo ra những "cái bẫy chờ sẵn", rình rập người tham gia giao thông

Anh Phạm Văn Thắng ở quận Tây Hồ cho hay: “Không hiểu họ cắt xén, đào bới nhiều tuyến đường để lắp đường điện, hay nước? Nhưng hậu quả để lại thì cả Thủ đô gánh chịu. Đường xá thì chỗ lồi chỗ lõm, ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì trơn trượt, gây ra rất nhiều cản trở cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Đặc biệt, tại những vị trí lồi, lõm ấy, nếu đi xe quá nhanh, hoặc tay lái không vững thì nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Thực tế, đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông trên đường, mà nguyên nhân chính là do mặt đường bị đào bới, xẻ dọc xẻ ngang, nhưng không được hoàn nguyên trạng…”.

Từng bị ngã xe máy, do điều khiển phương tiện qua khu vực đường bị xẻ, đào bới, chị Trần Lan Phương ở quận Hai Bà Trưng bức xúc: “Cả tuyến đường rộng, phẳng, đẹp như vậy, nhưng họ lại thản nhiên cho máy móc xẻ dọc, xẻ ngang, đào tung cả lên. Sau đó, chỗ thì họ đổ bê tông cao vù lên, chỗ thì lún sâu hàng chục cm, kéo dài cả cây số hỏi sao không xảy ra tai nạn.

Mỗi tuyến đường mất cả chục tỷ để làm, để giải tỏa, đền bù…, ấy vậy mà họ ngang nhiên đào bới như vậy thì tiền Ngân sách bao nhiêu cho đủ? Tôi đề nghị các cơ quan hữu quan cần lập tức vào cuộc kiểm tra, rà soát về hoạt động này để nắm bắt và có phương án xử lý kịp thời”.

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátTại tuyến đường Hàng Bông, mặt đường phẳng, đẹp đang được xén nhiều chỗ, chờ đào bới… 

Theo ghi nhận của phóng viên, những bức xúc của người dân, người điều khiển phương tiện giao thông nêu trên là hoàn toàn đúng. Bởi, hàng loạt tuyến đường giao thông chính, có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao như: Đường Giải Phóng, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng…; cho tới những tuyến đường nằm giữa trung tâm Thủ đô như Hàng Bông, Thụy Khuê, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy… và rất nhiều tuyến đường khác đều đã và đang được xẻ ngang xẻ dọc, đào bới tạo nên những gờ bê tông cao vút, đoạn thì lún sâu so với mặt đường chả chục cm, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất cao.

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátHàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátMột số đoạn trên đường Hàng Bông đã được cắt xén, đào bới kéo dài cả km

Hàng loạt tuyến đường giữa trung tâm Hà Nội đang bị… phá nátMột nắp cống với khối bê tông (trên truyến đường Trần Nhật Duật - đoạn giao với Hàng Thùng) "mọc" lên cao hơn hẳn so với mặt đường...

Theo những người dân sinh sống cạnh các tuyến đường cho biết, có đoạn đào bới để lắp dây điện, dây cáp; có tuyến thì lắp đường ống nước… Hoạt động đào, rồi lấp hầu như theo kiểu tự phát, chỗ lề đường, chỗ giữa ngã 3, ngã tư; chỗ lại đào bới giữa lòng đường.

Để tìm ra ”thủ phạm” đào bới, đục khoét các tuyến đường, và câu chuyện trách nhiệm trong công tác quản lý, duy tu các tuyến đường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với một số cơ quan quản lý địa bàn và các sở ngành liên quan. Nhưng, đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía các Sở, ngành này.

Thương hiệu và Công luận tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ phía các Sở ngành.

Quốc Trường - Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.