Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoà Bình Green City: Sở TNMT Hà Nội 'chốt' CĐT phải nộp thêm hơn 13 tỷ thuế đất

Liên quan đến nguyên nhân chậm trễ cấp sổ đỏ cho cư dân Hoà Bình Green City, 505 Minh Khai (Hai Bà Trưng Hà Nội), mới đây, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đã đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, lý giải về việc vì sao đến nay cư dân vào ở 4 năm mà chưa được làm sổ đỏ, đại diện CĐT chung cư Hoà Bình Green City là ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình cho rằng nguyên nhân là do cơ quan nhà nước khi CĐT đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất cho dự án rồi, mà UBND TP. Hà Nội lại chưa đưa ra thông báo CĐT đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất mặc dù Sở TN&MT Hà Nội đã 3 lần gửi Tờ trình tính phương án giá đất.

Lý giải kĩ hơn về nguyên nhân của khúc mắc này, theo Công ty TNHH Hoà Bình, ngày 21/6/2016, Công ty đã có buổi làm việc cùng với tổ giúp việc Hội đồng Định giá đất. Tại cuộc họp này, Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC do Sở TN&MT Hà Nội thuê để thẩm định lại giá đất tại Dự án Hoà Bình Green City theo Chứng thư số 23/CT-ĐGĐ ngày 4/4/2017 đã trình bày phương án tính toán giá đất cho dự án vào thời điểm ngày 2/6/2015. Theo đó, CĐT sẽ phải nộp thêm hơn 13 tỷ đồng nữa để hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên với thời điểm định giá đất này vì dự án Hoà Bình Green City đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2014. Lãnh đạo Công ty đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC để làm rõ thắc mắc: “Trên cơ sở nào để tính toán giá trị quyền sử dụng đất thời điểm năm 2015 trong khi đã bàn giao nhà từ năm 2014?”. Giám đốc Công ty CP Thẩm định giá và Đầu tư VIC chỉ giải thích là “làm theo chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội", đại diện Công ty TNHH Hoà Bình nêu.

Được biết, tại cuộc họp này, Công ty TNHH Hoà Bình đã đề xuất 2 phương án: Phương án 1 là Sở TN&MT Hà Nội công nhận kết quả xác định tiền sử dụng đất do Thanh tra Hà Nội đã 2 lần kiểm tra, tính toán.

Hoà Bình Green City: Sở TNMT Hà Nội 'chốt' CĐT phải nộp thêm hơn 13 tỷ thuế đất - Hình 1

Cư dân Hoà Bình Green City vẫn chưa làm được sổ đỏ sau 4 năm về ở

Mới đây, đại diện Sở TN&MT Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở cho biết Sở đã có phương án tính giá tiền sử dụng đất cho dự án Hoà Bình Green City. “Thời điểm để xác định nghĩa vụ tài chính đất đai là thời điểm giao đất và có quyết định được giao đất. Đối với dự án này thì xác định thời điểm đó là năm 2015 chứ không phải 2014. Năm 2014 là thời điểm được giao nhà của CĐT với người mua nhà. Chúng tôi cũng đã chốt được phương án giá chính thức, đồng thời cũng đã báo cáo với UBND Thành phố”.

Đại diện Sở TN&MT Hà Nội cũng cho biết, tuần này khi tiền sử dụng đất của dự án được chốt, Sở sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ để cấp sổ đỏ cho người dân tại chung cư này.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng
Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Mùa Xuân chiến thắng

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã lập nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc: chúng ta chiến thắng hoàn toàn những kẻ địch hùng mạnh, nguy hiểm nhất, đồng thời thống nhất được triệt để, trọn vẹn nhất lãnh thổ, thể chế và cộng đồng Việt Nam.