Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam: 35 năm đóng góp cho lĩnh vực thông tin và truyền thông

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Thời gian qua, những hoạt động của Hội đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ nước nhà nói chung cũng như lĩnh vực thông tin và truyền thông nói riêng…

Tham dự lễ kỷ niệm có: Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); TS. Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT; TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT; TS. Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV)...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi Lễ
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu khai mạc tại lễ kỷ niệm, TS. Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) đã điểm qua bề dày lịch sử của Hội trong tiến trình hình thành và phát triển.

Trong 35 năm qua, Hội đã tổ chức được 26 hội nghị quốc gia về Điện tử - Truyền thông - Công nghệ thông tin (REV-ECIT) và 16 hội nghị quốc tế về các công nghệ tiên tiến trong truyền thông (ATC-International Conference on Advanced Technology). Hàng năm, Hội thu hút được nhiều công trình nghiên cứu có chất lượng, được cộng đồng khoa học đánh giá cao. Trong đó, các công trình đăng trong Tạp chí tiếng Anh (JEC) của Hội được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đánh giá điểm công trình tối đa.

Những hoạt động của Hội đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ nước nhà nói chung cũng như lĩnh vực thông tin và truyền thông nói riêng… Từ công tác nghiên cứu khoa học, Hội đã tạo được mạng lưới hợp tác, gắn kết giữa các khoa, viện, trường trong lĩnh vực điện tử - vô tuyến trên toàn quốc để hỗ trợ nhau về nội dung và phương pháp giảng dạy, nghiên cứu. Đây cũng là cơ sở để hội tạo các mối quan hệ mật thiết với tổ chức học thuật về điện tử - viễn thông trên thế giới.

TS. Trần Đức Lai cũng ghi nhận vai trò và sự đóng góp tích cực của các giáo sư uy tín, các nhà khoa học tiền bối, lão thành và ngày nay là các nhà khoa học trẻ trong các trường đại học là hội viên của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam.

  1. Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam
    TS. Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận những cố gắng của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam có thể tự hào với những thành tích đặc biệt và khác biệt của mình”.

Chia sẻ về những chuyển dịch quan trọng của ngành vô tuyến điến tử trong 10 năm tới trước xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, Bộ trưởng mong muốn Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam đón nhận không gian mới, sứ mệnh mới và đổi mới cách làm để đồng hành cùng ngành thông tin và truyền thông, cùng đất nước.

Với chủ chương của Đảng, Chính phủ Việt Nam về phát triển mạnh công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ luôn bên cạnh, định hướng, hỗ trợ, và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam thực hiện sứ mệnh của mình, trở thành Hội hàng đầu về vô tuyến, điện tử và máy tính của khu vực và thế giới.

Lãnh đạo Hội VTĐT Việt Nam trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho cá cá nhân, tập thể
Lãnh đạo Hội VTĐT Việt Nam trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho cá cá nhân, tập thể

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam kỳ vọng trong nhiệm kỳ VIII sắp tới, hoạt động của Hội sẽ có bước đột phá mới, lựa chọn những việc trọng tâm để tập trung đẩy mạnh nhằm bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng chức năng, quyền hạn theo điều lệ của Hội, góp phần đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước. Đồng thời, Hội sẽ ngày càng tập hợp được đông đảo các nhà khoa học, thu hút cán bộ trẻ tâm huyết, có năng lực tham gia Hội; làm tốt công tác hội viên nhằm tiếp tục phát triển hội viên theo hướng thực chất, tham gia và đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, với chủ đề “Đổi mới - Truyền cảm hứng - Giải phóng sức mạnh công nghệ”, Hội nghị Quốc gia lần thứ 26 về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (REV-ECIT 2023) đã diễn ra nhiều phiên hội thảo chuyên đề.

Trong tổng số 135 bài tham luận được gửi đến hội nghị, 92 bài có chất lượng tốt, được phản biện cẩn thận…

Điểm mới trong công tác kiểm duyệt chất lượng bài tham luận năm nay là sử dụng nền tảng có tên gọi “easychair” để tránh tình trạng đạo văn trong các tham luận. Các báo cáo chuyên sâu được chia làm 8 phiên kỹ thuật với các nội dung được quan tâm của như: truyền thông, vô tuyến, bảo mật phần cứng, công nghệ thông tin và mạng máy tính, kỹ thuật điện tử.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.