Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay (10/6), gần 105.000 thí sinh Hà Nội bước vào Kỳ thi vào lớp 10 THPT

Sáng nay, gần 105.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024,  với bài thi môn Ngữ văn đầu tiên.

Theo đó, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (thời gian 120 phút) và buổi chiều thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ (thời gian 60 phút). Với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn. Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Lịch thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2023 - 2024

Để được xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, các thí sinh phải làm đủ 3 bài thi (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) một cách trung thực, không được vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi đó.

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý. Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi.

Để tránh những vi phạm đáng tiếc, người nhà thí sinh cần tập trung lưu ý để nhắc nhở, bởi nếu mang theo các vật dụng không được phép dù vô tình hay cố ý, thí sinh vẫn sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bị điểm 0, mất quyền lợi dự tuyển vào trường công lập.

Theo hướng dẫn công tác coi thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn bộ 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều bố trí khu vực bảo quản các vật dụng cá nhân cho thí sinh trong thời gian dự thi. Vì vậy, thí sinh nếu lỡ mang theo những vật dụng không có trong danh sách, nhất là điện thoại di động (kể cả điện thoại đã tắt nguồn) cần gửi lại bên ngoài phòng thi, đảm bảo đúng quy chế thi đã được phổ biến.

Thí sinh cần luôn mang theo "Phiếu báo thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông" năm học 2023 - 2024 trong các buổi thi. Nếu lỡ quên phiếu báo thi, thí sinh có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân. Khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi nên không cần đem theo giấy nháp. Thí sinh không được phép sử dụng bút có màu mực đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn buổi sáng, chiều 10/6, các thí sinh tiếp tục làm bài thi Ngoại ngữ, hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút./.
Sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn buổi sáng, chiều 10/6, các thí sinh tiếp tục làm bài thi Ngoại ngữ, hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút. (Ảnh: VOV)

Được biết, từ nhiều năm, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội luôn có tính cạnh tranh cao, chỉ có khoảng 60% số thí sinh được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Vì vậy, ngoài ôn tập tốt, giữ gìn sức khỏe thì việc ghi nhớ những quy định liên quan là điều không thể bỏ qua, các thí sinh và người nhà thí sinh phải đặc biệt lưu ý.

Vào sáng 9/6, hơn 100.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội đã tới địa điểm làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 vào các trường công lập không chuyên của Hà Nội diễn ra trong hai ngày 10 - 11/6.

Sáng 11/6, thí sinh làm bài thi môn Toán.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.