Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Thanh Hóa sắp diễn ra, các trường THPT và các địa phương đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân) đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.
Trường THPT Lê Lợi (Thọ Xuân) đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 tại Thanh Hóa, sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 9 đến 10/6/2023, với tổng số 40.971 thí sinh đăng ký dự thi.

Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Thanh Hóa thành lập tại mỗi trường THPT công lập 1 hội đồng thi. Toàn tỉnh bố trí 86 hội đồng thi với tổng số 40.971 thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến điều động gần 5.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường trong toàn tỉnh.

Theo ghi nhận tại một số địa phương, công tác chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao được chú trọng quan tâm.

Tại TP. Thanh Hóa, chỉ tiêu tuyển sinh cho 5 trường công lập là 2.022 học sinh. Ban chỉ đạo cấp thành phố kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 đã yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo theo dõi sát sao, kịp thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để bảo đảm tốt các điều kiện thi, không để xảy ra sai sót trong các khâu của kỳ thi.

Trong đó, Công an thành phố sớm triển khai phương án về an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy tại các điểm thi, nhất là các điểm thi có mật độ giao thông lớn, phân luồng giao thông kịp thời; điện lực thành phố tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, nguồn điện... đảm bảo 100% cung cấp điện lưới ở các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi; Phòng GD&ĐT thành phố phối hợp với các trường THPT và THCS bằng hình thức tin nhắn VNEdu, zalo... tuyên truyền phụ huynh, học sinh không tập trung tại các điểm thi; Thành đoàn TP. Thanh Hóa bố trí nhân lực đảm bảo đủ số lượng và các hoạt động hỗ trợ tại các điểm thi đảm bảo an toàn, ân cần, chu đáo, văn minh.

Tại huyện Thọ Xuân là một trong những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông. Toàn huyện có 5 hội đồng thi gồm: THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn, THPT Thọ Xuân 4, THPT Lam Kinh, THPT Thọ Xuân 5, với tổng số 2.183 thí sinh đăng ký dự thi, tại 93 phòng thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư
Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xăng dầu, bất động sản, xuất nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng và mặt hàng nông – lâm - thủy - hải sản… thương hiệu PETEC mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng. Thế nhưng, trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu, PETEC gặp phải không ít thăng trầm như: Đầu tư phát triển tài chính kém hiệu quả, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm dòng tiền thuần âm…

Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát
Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dùng camera giám sát, tránh bị thiệt hại về vật chất, uy tín.

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".

Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngô Sỹ Tuấn, nguyên là nhân viên ngân hàng đang bị Cơ quan Điều tra hình sự binh chủng, binh đoàn - Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng truy nã.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 trong đó có nội dung liên quan đến cải cách tiền lương.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên hôm nay 14/5, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.