Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Home Credit Việt Nam – Tối ưu hóa công cụ marketing trên nền tảng Tiktok

Xu hướng ứng dụng công nghệ, trào lưu trên nền tảng số đang được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng, với chiến lược hướng đến là công ty tài chính số, Home Credit đang chiếm sóng trên nhiều kênh mạng xã hội, một trong số đó là nền tảng Tiktok.

Tại Việt Nam, hơn 70% dân số sử dụng Internet. Trong số đó, 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng. Facebook vừa đưa ra một số số liệu về người dùng Internet tại Việt Nam, dựa trên số liệu của bên thứ ba và của chính mạng xã hội này. Theo nghiên cứu, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn trong số này xem video, với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.

68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đại đa số người Việt đang thay đổi mạnh mẽ, từ đó các kênh mạng xã hội tích cực đẩy mạnh những nội dung được truyền tải bằng những video ngắn như Tiktok hiện nay.

Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. (Nguồn: Adsota)
Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. (Nguồn: Adsota).

TikTok từ một ứng dụng dành cho những xu hướng vũ đạo của giới trẻ thành một nền tảng văn hóa đa dạng, thúc đẩy những Tiktoker phát triển những nội dung về âm nhạc, ẩm thực, tin tức, đồng thời những nội dung sáng tạo về dịch vụ, sản phẩm dành cho người tiêu dùng trẻ cũng đang bắt nhịp xu hướng này.

Hình thành kênh giao tiếp TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng Home Credit Việt Nam chỉ bắt đầu thực hiện chiến lược nắm bắt các xu hướng mới trên TikTok để kết nối với giới trẻ và chuyển tải các thông điệp của doanh nghiệp từ cuối tháng 3 vừa rồi.Với dịch vụ, sản phẩm ngành hàng tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, nhiều thông tin, cách thể hiện trên TikTok cần thể hiện phù hợp người xem, nắm bắt xu hướng chính là thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án.

Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem
Một trong những clip của Home Credit Việt Nam trên nền tảng Tiktok thu hút hơn 1 triệu lượt xem.

Tìm hiểu xu hướng giới trẻ end user, chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ để thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem là những mục tiêu mà đội thực hiện dự án đặt ra. Hơn nữa, việc chọn nhân vật (Tiktokers) làm sao thể hiện được thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất cũng là một trong những dấu hỏi lớn khi thực hiện dự án.

Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam
Đội ngũ thực hiện dự án Tiktok tại Home Credit Việt Nam.

Giải mã được những câu hỏi lớn, vượt qua được những thử thách đặt ra, chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, kênh TikTok của Home Credit Việt Nam đã giành được sự chú ý của người dùng trẻ tuổi trên nền tảng này. Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm top đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam – theo quan sát từ TikTok Creative Center. 

Chọn chính những nhân viên đang làm việc tại Home Credit để trở thành những TikToker tự nguyện giúp những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, đồng thời phù hợp với những xu hướng (trend) khiến cho nội dung video được truyền tải dễ hiểu, vui nhộn và thể hiện được sự gần gũi của nhãn hàng với người tiêu dùng. Chia sẻ về dự án lần này, đội ngũ Tiếp Thị Tăng Trưởng (Growth Marketing) tiếp tục đưa ra những con số KPIs thử thách hơn để không ngừng sáng tạo về nội dung, tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam giữ vững vị trí Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất (The Most Desired Brand 2020, 2021)- theo báo cáo IpSos.

Xem thêm về clip Tiktok của Home Credit Việt Nam tại đây (Link - https://www.tiktok.com/@homecreditvn/video/7086747973811522817is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7030665065163769346

Về Home Credit Việt Nam  

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TP.HCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. 

Home Credit hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Gần 6.000 nhân viên Home Credit phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Bên cạnh đó, Home Credit còn không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như dịch vụ mới cho phép khách hàng thanh toán các chi phí giáo dục, y tế và thẻ tín dụng. 

Để biết thêm thông tin về Home Credit, vui lòng truy cập www.homecredit.vn 

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu mực, bạch tuộc bứt phá với tăng trưởng 2 con số
Xuất khẩu mực, bạch tuộc bứt phá với tăng trưởng 2 con số

Trong 05 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 276 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.

Nghệ nhân Nhân dân cuối cùng ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã ra đi
Nghệ nhân Nhân dân cuối cùng ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã ra đi

Ông Phạm Văn Ơn, cán bộ văn hóa xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sáng nay, ngày 30/06/2022, tức ngày 02/06 âm lịch, nghệ nhân Nhân dân Phạm Văn Sự, 83 tuổi ở làng Nước Lui, xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã trút hơi thở cuối cùng vĩnh biệt cuộc đời.

Phát hiện xe tải vận chuyển 60 can thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc
Phát hiện xe tải vận chuyển 60 can thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết, Công an huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và tạm giữ 60 can thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, để điều tra, làm rõ về hành vi “vận chuyển hàng cấm”.

Đồng Nai rà soát lại 265 dự án khu dân cư, khu đô thị đã được cấp chủ trương đầu tư
Đồng Nai rà soát lại 265 dự án khu dân cư, khu đô thị đã được cấp chủ trương đầu tư

Nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn để các chủ đầu tư có thể triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ,  tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức cuộc họp với các Sở, ngành, địa phương.

Giảm thuế BVMT xăng dầu: Người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi trực tiếp
Giảm thuế BVMT xăng dầu: Người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi trực tiếp

Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn.

TP. Hồ Chí Minh: Yêu cầu 10 quận, huyện có tỉ lệ tiêm vaccine thấp chuẩn bị kích hoạt cơ sở điều trị Covid-19
TP. Hồ Chí Minh: Yêu cầu 10 quận, huyện có tỉ lệ tiêm vaccine thấp chuẩn bị kích hoạt cơ sở điều trị Covid-19

Thông tin trên được ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết tại phiên họp tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 vừa được tổ chức.