Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại trường học

Sau một thời gian phải đi “học nhờ”, hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại ngôi trường thân yêu của mình để tiếp tục học tập, rèn luyện. Đây là niềm vui của toàn bộ cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cả 2 Trường Newton và Trường Pascal trước ngày Quốc khánh và trước thềm năm học mới.

Như thông tin đã đưa tin, ngày 23, 25, 26/11/2019, cấp sơ thẩm Mở phiên tòa xét xử vụ án “tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS (Công ty TDS) với Trường Newton và Trường Pascal. Tòa tuyên “trường Pascal và Newton nhận lại ngôi trường trên lô TH1.

Mới đây, ngày 28/8/2020, TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án số 140/2020/KDTM-TLPT, đại diện VKS nhân dân TP. Hà Nội nhận định, bản án sơ thẩm tuyên là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Tòa án nhận định: “Công ty TDS đã có những hành vi đổ đất, đổ cát, căng băng rôn, khẩu hiệu… dẫn đến việc cản trở hoạt dạy học của Trường Pascal, gây mất trật tự trị an tại địa phương ….”.

Bản án sơ thẩm số 27/2019 của TAND quận Bắc Từ LiêmBản án sơ thẩm số 27/2019 của TAND quận Bắc Từ Liêm

Biên bản làm việc ngày 10/7/2018, công ty nhận có nội dung: “Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng, bên A (bên công ty) có trách nhiệm dọn toàn bộ cát và đất trả lại nguyên trạng cho sân trường vào ngày 11/7/2018,  qua đó chứng tỏ mục đích đổ cát, đất, căng băng rôn, khẩu hiệu buộc Trường Pascal phải ngừng hoạt động không phải là để hoàn thiện hệ thống PCCC mà nhằm ép buộc Newton ký hợp đồng chuyển nhượng lại cổ phần”.

Theo Luật sư Đỗ Anh Thắng - Giám đốc Công ty Luật TNHH Asem Việt Nam: “Các hành vi trên của công ty không chỉ ngăn cản hoạt động giáo dục thường xuyên của Pascal mà còn xâm hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của hàng 1.000 học sinh, phụ huynh học sinh. Đây không chỉ là sự vi phạm pháp luật hình sự mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng trầm trọng về đạo đức của một tổ chức giáo dục trên địa bàn Thủ đô”.

Cấp sơ thẩm đã không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc yêu cầu Trường Newton trả lại hóa đơn giá trị gia tăng và thanh toán tiền chênh lệch giữa phần chi mua thiết bị Trường học theo bảng kê ngày 31/5/2018 với biên bản bàn giao nhận thực tế ngày 18/7/2018 của Công ty TNHH Khai Phát tại ngân hàng là có cơ sở.

Đối với hợp đồng kinh tế chuyển nhượng một phần lô đất TH1, Trường liên cấp Pascal và hợp tác xây dựng Trường Pascal ký ngày 3/11/2016, tại bản án sơ thẩm đã nhận định, chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn về hủy một phần của hợp đồng trên, đề nghị hợp đồng trên vô hiệu một phần tức là vô hiệu phần chuyển nhượng Trường liên cấp Pascal.

Ngoài ra bản án sơ thẩm đã nhận định và không chấp nhận đơn khởi kiện của Công ty TDS về việc trả hóa đơn giá trị gia tăng. Tuy nhiên, trong phần nhận định chưa thể hiện rõ là cần rút kinh nghiệm ở cấp sơ thẩm.

Viện kiểm sát đề nghị HĐXX bác kháng cáo của Công ty TDS, sửa bản án sơ thẩm của TAND quận Bắc Từ Liêm, tuyên bố về hợp đồng kinh tế chuyển nhượng một phần lô đất TH1, Trường liên cấp Pascal, hợp tác xây dựng ký ngày 3/11/2016 có hiệu lực một phần và vô hiệu phần chuyển nhượng Trường liên cấp Pascal."

Nêu quan điểm tại tòa, nhà giáo Lê Văn Vàng - Ủy viên hội đồng quản trị Trường Pascal, đại diện cho nhà trường xúc động nói: “Tập thể các nhà trường chúng tôi một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật đã đúng. Trong hoạt động giáo dục ngoài việc cần bảo đảm cho các con về chất lượng kiến thức thì còn phải bảo đảm an toàn và sự phát triển bình thường cho các con về tinh thần điều này là bất khả xâm phạm bởi các con chính là mầm non, là tương lai của Đất nước của dân tộc Việt Nam và đó không chỉ là trách nhiệm của cá nhân tôi hay nhà trường mà còn là trách nhiệm của mỗi gia đình, mỗi một con người Việt Nam”.

Sau phát biểu của đại diện Viện Kiểm sát TP. Hà Nội là những tiếng vỗ tay của tập thể cán bộ giáo viên, phụ huynh của cả hai trường tham dự tại phiên Tòa Phúc thẩm. Hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại ngôi trường thân yêu của mình để tiếp tục học tập, rèn luyện sẵn sàng trở thành chủ nhân tương lai của Đất nước, của dân tộc Việt Nam. Đây là niềm vui của toàn bộ cán bộ, giáo viên nhất là các phụ huynh, học sinh cả 2 Trường Newton và Trường Pascal trước ngày Quốc khánh và trước thềm năm học mới.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.