Đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được Honda lắp ráp trong nước, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng xe Nhật Bản này tại thị trường Việt Nam. Tuy giá bán cụ thể chưa được công bố, nhưng việc nội địa hóa sản xuất chắc chắn sẽ giúp giảm chi phí nhập khẩu và thuế, từ đó tạo điều kiện để giá bán hấp dẫn hơn so với mức 1,259 tỷ đồng của bản nhập khẩu Thái Lan hiện nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như vậy, từ năm sau, toàn bộ các phiên bản Honda CR-V, gồm G, L, L 4WD và e:HEV RS đều sẽ được lắp ráp trong nước. Bước chuyển này giúp Honda củng cố vị thế trong phân khúc SUV cỡ C.

Honda CR-V e:HEV RS được trang bị động cơ xăng 2.0L (146 mã lực/183 Nm) và 2 mô-tơ điện (181 mã lực), khi kết hợp tạo ra tổng công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm đi kèm hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý, kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào tháng 10/2023, CR-V hybrid nhanh chóng trở thành lựa chọn được khách hàng ưa chuộng, bất chấp có giá bán 1,259 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với phiên bản xăng truyền thống. 

Minh Đức