Mẫu xe đa địa hình Honda CT125 đang tạo nên cơn sốt trên thị trường Việt Nam
Mẫu xe đa địa hình Honda CT125 đang tạo nên cơn sốt trên thị trường Việt Nam

Trước khi được phân phối chính hãng, Honda CT125 từng được các đại lý tư nhân đưa về với mức giá có lúc gần 200 triệu đồng. Hiện tại, dù giá chính hãng đã được niêm yết, xe nhập khẩu tư nhân vẫn giữ mức giá cao:

Mức giá cao nhất với khoảng 120-125 triệu đồng, áp dụng cho các tùy chọn màu độc quyền không có ở xe chính hãng như màu vàng hoặc đỏ.

Màu sắc phổ thông những chiếc xe màu xám đen (giống xe chính hãng) có giá "mềm" hơn, khoảng 110 triệu đồng.

Sự tự tin của các đại lý tư nhân xuất phát từ dự đoán về tình trạng "đội giá" tại các cửa hàng ủy quyền của Honda Việt Nam. Đây là điều không hiếm gặp với xe máy Honda tại Việt Nam khi lượng khách quan tâm vượt quá nguồn cung ban đầu.

Honda CT125 chính hãng sẽ bắt đầu được giao xe từ ngày 4/11. Xe được trang bị động cơ 125cc PGM-FI, sản sinh công suất 9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,9Nm, kết hợp hộp số tròn 4 cấp. Mẫu xe này mang tinh thần Trail Cub cổ điển với thiết kế pô vắt cao đậm chất "scrambler".

Mặc dù có giá chính hãng là 87,4 triệu đồng, CT125 vẫn phải cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Yamaha PG-1 (giá khoảng 31 triệu đồng).

Lợi thế của CT125: Động cơ 125cc nhỉnh hơn (PG-1 dùng máy 113,7cc) và mang tính biểu tượng, di sản lớn hơn.

Lợi thế của PG-1: Giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều do được lắp ráp trong nước.

Sức nóng của Honda CT125 không chỉ nằm ở giá trị thương hiệu mà còn ở sự khác biệt về phong cách, thu hút người đam mê dịch chuyển.

Tâm An (t/h)