Honda Giorno+ bản giới hạn về Việt Nam: Xe tay ga đặc biệt với giá dự kiến trên 100 triệu đồng
Honda Giorno+ bản giới hạn về Việt Nam: Xe tay ga đặc biệt với giá dự kiến trên 100 triệu đồng

 Lô xe đầu tiên có 4 chiếc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và hiện chưa có giá bán chính thức do xe đang trong quá trình đăng kiểm.

Cơ sở đưa về mẫu xe này cũng là đơn vị từng mở bán một số mẫu xe đặc biệt khác tại Việt Nam như Yamaha Tricity (xe tay ga 3 bánh) hay Honda Super Cub 50 bản Hello Kitty. Trước đó, Honda Giorno+ bản thường không được mở bán chính hãng tại Việt Nam, nhưng đã từng được một đại lý tư nhân chào bán với giá gần 100 triệu đồng. Tại Thái Lan, phiên bản đặc biệt SC35 ThaiGP Limited Edition có giá 74.400 baht, tương đương khoảng 60 triệu đồng.

Giới chuyên gia nhận định, với yếu tố giới hạn và đặc biệt, chiếc xe này có thể được ấn định mức giá hơn 100 triệu đồng khi về Việt Nam. Trong lô xe này, chiếc mang số 68/99 được đánh giá là đặc biệt hơn cả, bởi con số này mang ý nghĩa "lộc phát", là một yếu tố may mắn mang tính phong thủy.

Honda Giorno+ SC35 ThaiGP Limited Edition được ra mắt hồi tháng 3, nhằm vinh danh tay đua người Thái Lan đầu tiên thi đấu tại giải MotoGP: Somkiat Chantra. Tuyển thủ 26 tuổi này từng thi đấu hạng Moto2 trong giai đoạn 2019-2024, trước khi được đội đua Idemitsu Honda LCR Honda chiêu mộ cho mùa giải MotoGP 2025.

Phiên bản đặc biệt này sở hữu "dàn áo" có tông màu trắng chủ đạo và các mảng màu đỏ nằm ở nhiều vị trí, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Honda RC213V được các tay đua sử dụng trong giải MotoGP. Mặt nạ trước của xe được sơn số hiệu 35, là số áo của tay đua Somkiat Chantra, tạo nên điểm nhấn đặc biệt.

Trang bị của biến thể này không có nhiều khác biệt so với các bản thường, bao gồm: đèn LED trước/sau, đồng hồ LCD, khóa thông minh Smartkey. Hộc đồ bên trái yếm xe có sẵn cổng sạc điện thoại, bộ vành 12 inch với phanh đĩa trước chống bó cứng ABS và phanh sau dạng tang trống. Mẫu xe tay ga này còn có dung tích cốp lên tới 30 lít, rất tiện lợi cho việc chứa đồ.

Về khả năng vận hành, mẫu xe này sử dụng động cơ eSP+ xy-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, tạo ra công suất tối đa 12,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,7Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, Honda Giorno+ có mức tiêu thụ nhiên liệu là 52,6 km/lít, tương đương khoảng 1,9 lít/100km, là một con số khá ấn tượng.

Tâm An (t/h)