Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hồng Bàng - Hải Phòng: Cần nghiêm minh xử lý vi phạm trật tự xây dựng

THCL- Trong đợt kết hợp kiểm tra rà soát các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hồng B

THCL Trong đợt kết hợp kiểm tra rà soát các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hồng Bàng vừa qua phát hiện hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó tập trung chủ yếu ở một số phường: Hạ lý, Trại Chuối, Thượng lý và Quán Toan. Theo báo cáo của các phường thì vi phạm chủ yếu do xây dựng không có giấy phép xây dựng (GPXD), một số ít có GPXD thì xây dựng sai phép.

Công trình vi phạm trật tự xây dựng của công ty TNHH BT & XD Tiến mạnh

Hàng loạt công trình không có GPXD vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

Hiện nay, phường Quán Toan hiện có hơn 30 công trình đang xây dựng trong đó có hơn nửa công trình vi phạm trật tự xây dựng. Phường Hạ Lý có 11 công trình vi phạm trật tự xây dựng, trong đó 09 công trình không có GPXD, 02 công trình sai GPXD…. Hầu hết các công trình dù không có GPXD hay có GPXD nhưng sai phép, đã lập biên bản đình chỉ vẫn được hoàn thiện. Đơn cử như công trình xây dựng của Công ty TNHH BT và XD Tiến Mạnh có trụ sở tại số 22, tổ Nguyễn Văn Túy, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng xây dựng nhà làm việc không có GPXD…

Địa phương “ưu ái” cho doanh nghiệp

Được biết, ngày 27 tháng 05 năm 2015, giám đốc công ty TNHH BT và XD Tiến Mạnh (Công ty Tiến Mạnh) có công văn số 01/1505/BTTM gửi UBND quận Hồng Bàng; UBND phường Quán Toan về việc xin sửa chữa cải tạo lại nhà làm việc. Theo đó, nhà làm việc cũ của Công ty Tiến Mạnh có quy mô cấp 4 với diện tích sử dụng 108 m2 (6m x 18m), công ty xin sửa chữa cải tạo trên nền móng cũ. Tuy nhiên theo như quan sát của phóng viên và khẳng định của ông Nguyễn Nguyễn Tiến Dũng, PCT phường Quán Toan thì công trình xây dựng nhà làm việc của Công ty Tiến Mạnh là xây mới hoàn toàn trên diện tích nhà làm việc cũ chứ không phải sửa chữa cải tạo trên nền móng cũ. Theo như biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng UBND phường Quán toan lập ngày 03 tháng 07 năm 2015, nội dung biên bản không rõ ràng, không nêu rõ hiện trạng hành vi vi phạm. Đến ngày 21 tháng 07 năm 2015, UBND phường Quán Toan mới ra Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị số 98/QĐ-UBND và đến ngày 04 tháng 08 năm 2015, UBND Quận Hồng Bàng  mới ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng số 1307/QĐ-UBND đối với Công ty Tiến Mạnh.

Cần làm rõ trách nhiệm của địa phương trong công tác quản lý

Theo ông Đoàn Trường Thuần cán bộ địa chính của phường Quán Toan thì mảnh đất Công ty Tiến Mạnh đang xây dựng nhà làm việc trước đây thuộc sở hữu của Xí nghiệp vật tư xây dựng công trình, trong quá trình sử dụng giao cho ông Giản, sau đó ông Giản chuyển nhượng cho ông Vũ Mạnh Hùng giám đốc Công ty Tiến Mạnh. Việc giao dịch, chuyển nhượng không thông qua chính quyền. Cũng theo ông Thuần diện tích xây dựng công trình nhà làm việc này thuộc thửa đất số 15 tờ bản đồ 51, mục đích đất xây dựng và chưa có GCNQSDĐ. Hơn nữa theo như PV được biết, diện tích xây dựng trên của Công ty Tiến Mạnh thuộc diện tích đất quy hoạch dải cây xanh của thành phố. Rõ ràng, để xảy ra sự việc trên đã có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi không hướng dẫn cụ thể, rõ ràng cho doanh nghiệp, không kiên quyết và nghiêm minh trong việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Qua sự việc trên đề nghị UBND Quận Hồng Bàng, UBND thành phố Hải Phòng, Sở Xây dựng làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng không kịp thời, không kiên quyết có dấu hiệu ưu ái, bao che gây bức xúc trong nhân dân. Hiện nay, quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Hải Phòng đã có hiệu lực kể từ ngày 01/08/2015. Mong rằng TTXD tại Hải Phòng thời gian tới sẽ có chuyển biến tích cực.

Quỳnh Nga (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt