Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HoSE ngừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh từ ngày 01/03

Đại diện HoSE cho biết, việc ngừng cung cấp thông tin liên quan giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động công bố thông tin ra thị trường của Sở này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong thông báo gửi tới khách hàng mới đây, FiinGroup cho biết, sẽ dừng cập nhật dữ liệu liên quan đến giao dịch của khối tự doanh các công ty chứng khoán từ ngày 01/03. Nguyên nhân được công ty này đưa ra là do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có thông báo về việc dừng cung cấp gói dữ liệu tự doanh kể từ tháng Ba tới do một số lý do khách quan.

Thay vì được cung cấp riêng biệt cùng với giao dịch của nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong nước, nhà đầu tư nước ngoài… những thông tin về giao dịch tự doanh của các công ty chứng khoán sẽ được cộng gộp vào dữ liệu giao dịch của các tổ chức trong nước.

Vì vậy, FiinGroup và các công ty dịch vụ tài chính, chứng khoán cũng ra thông báo về việc dừng cung cấp thông tin liên quan này.

Trên thị trường, tự doanh là hoạt động mà các công ty chứng khoán tự dùng vốn để đầu tư cổ phiếu như một nhà đầu tư riêng biệt. Với việc là doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào hoạt động vận hành và cung cấp dịch vụ chứng khoán, giao dịch tự doanh của các công ty này luôn được các nhà đầu tư chú ý.

Dù trước đây thông tin về giao dịch tự doanh chỉ được HoSE cung cấp qua các gói dịch vụ giữa Sở và đối tác khách hàng theo hợp đồng. Nhiều nhà đầu tư cá nhân vẫn có thể nhận thông tin này từ các công ty chứng khoán, công ty dịch vụ chứng khoán. Tuy nhiên, từ ngày 01/03 tới, các nhà đầu tư cá nhân sẽ không còn nhận được các thông tin liên quan giao dịch của khối này.

Đại diện lãnh đạo HoSE xác nhận, Sở này đã có thông báo tới các đối tác sử dụng dịch vụ về việc ngừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh của các công ty chứng khoán.

Tuy nhiên, đại diện HoSE lên tiếng, thông tin giao dịch tự doanh là nhóm thông tin thuộc gói dịch vụ giữa Sở và đối tác theo hợp đồng. Bên cạnh đó, thông tin giao dịch tự doanh của các công ty chứng khoán không thuộc nội dung công bố thông tin về giao dịch chứng khoán của Sở theo quy định tại Điều 37, Thông tư 96/2020/TT-BTC. Do vậy, việc dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh sẽ không ảnh hưởng tới thông tin mà HoSE công bố ra thị trường.

Vị lãnh đạo cũng cho biết thêm hiện nay, HoSE đang rà soát tổng thể về chính sách sản phẩm và dịch vụ thông tin, nhằm phù hợp với định hướng quản lý thị trường. Do vậy, việc dừng cung cấp thông tin về giao dịch khối tự doanh là để phục vụ việc rà soát, phát triển sản phẩm mới.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.