Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hương Lan, gương mặt ấn tượng tại Giải Bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lần thứ XII năm 2024

Gương mặt thể thao ấn tượng tại Giải Bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XII năm 2024 là em Đào Hương Lan (học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Trưng Vương thành phố Vũng Tàu) vô địch bóng bàn đơn nữ cấp tiểu học và huy chương vàng đồng đội nữ thành phố Vũng Tàu.

Đào Hương Lan (bên phải) đang thi đấu tại Giải Bóng bàn HKPĐ tỉnh BR-VT lần thứ XII năm 2024
Đào Hương Lan (bên phải) đang thi đấu tại Giải Bóng bàn HKPĐ tỉnh BR-VT lần thứ XII năm 2024 (Ảnh: PV)

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, từ 16 đến 18/03/2024, tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (số 605 đường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu), bóng bàn, môn thi đấu cuối cùng trong số 12 môn thi đấu thể thao kết thúc. Giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (HKPĐ) lần thứ XII năm 2024 chính thức khép lại. Ban Tổ chức đã trao 15 Bộ Huy chương các loại cho các vận động viên đạt thành tích cao tại giải đấu.

Các đại biểu dự lễ trao giải HKPĐ tỉnh BR-VT
Các đại biểu dự lễ trao giải HKPĐ tỉnh BR-VT

Tham gia giải bóng bàn HKPĐ tỉnh BR.VT năm nay có 130 vận động viên tiêu biểu, được chia thành nhiều nhóm tuổi theo từng cấp học (tiểu học không quá 10 tuổi, THCS được phân thành 2 nhóm tuổi: U (11-12) và U (13- 14) với tổng số 122 trận đấu, bao gồm các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội. So với giải HKPĐ lần trước thì số lượng vận động viên năm nay tham gia đông hơn.

Khán giả đến xem và cổ vũ cho các trận đấu
Khán giả đến xem và cổ vũ cho các trận đấu (Ảnh: PV)

Bóng bàn là một trong 12 nội dung thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh BR-VT lần thứ XII và là môn thể thao được nhiều trường chọn là nội dung của chương trình sức khỏe học đường, nhằm đẩy mạnh và duy trì phong trào rèn luyện trong học sinh, nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe đáp ứng việc học tập và tu dưỡng của học sinh, góp phần phát triển toàn diện: giáo dục kiến thức văn hóa đi đôi với giáo dục thể chất.

Khán giả đến xem và cổ vũ
Khán giả đến xem và cổ vũ (Ảnh: PV)

Qua giải thi đấu là dịp để các em học sinh thể hiện và khẳng định sức khỏe, trí tuệ, tài năng, sự khéo léo, bền bỉ và đạo đức trong sáng của mình thông qua các trận thi đấu, cũng là dịp đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất các trường học.

Kết quả: Huy chương vàng đơn nam và đơn nữ cấp tiểu học là em: Nguyễn Hữu Phước (TX. Phú Mỹ) và em Đào Hương Lan (TP.Vũng Tàu). Huy chương vàng đơn nam cấp THCS là em: Nguyễn Văn Hải Dương và Lại Thế Đức. Đơn nữ cấp THCS là em: Đào Thu Hằng (TP.Vũng Tàu). Huy chương vàng đơn nam và đơn nữ THPT là em: Nguyễn Hữu Tiến  và Nguyễn Như Phúc (Trường THPT Châu Thành). Ngoài ra BTC còn trao huy chương cho các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội.

Trao huy chương đồng đội nữ cấp tiểu học cho các VĐV HKPĐ tỉnh BR-VT
Trao huy chương đồng đội nữ cấp tiểu học cho các VĐV HKPĐ tỉnh BR-VT (Ảnh: PV)

Một trong số gương mặt thể thao ấn tượng tại Giải Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XII năm nay là em Đào Hương Lan, học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Trưng Vương thành phố Vũng Tàu (vô địch bóng bàn đơn nữ cấp tiểu học và huy chương vàng đồng đội nữ thành phố Vũng Tàu).

Trao huy chương vàng cho em Đào Hương Lan nội dung đơn nữ và đồng đội nữ cấp tiểu học (đứng giữa)
Trao huy chương vàng cho em Đào Hương Lan nội dung đơn nữ và đồng đội nữ cấp tiểu học (đứng giữa) (Ảnh: PV)

Ở giải đấu HKPĐ cấp thành phố Vũng Tàu năm 2023 vừa qua, Hương Lan không chỉ chiến thắng thuyết phục tất cả các đối thủ ở nội dung đơn nữ và đôi nam nữ, mà ngay cả giải HKPĐ cấp tỉnh BR.VT năm nay, Hương Lan vẫn giành chiến thắng tuyệt đối tất cả các đối thủ (với 3 séc trắng kể cả trận chung kết), có trận thắng 11 - 0 và không phải thi đấu sang hiệp đấu thứ tư.

Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong thể thao, em còn là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện liên tục từ năm học lớp một đến nay và là học sinh giỏi Toán Violympic cấp Quốc gia. Điều này cho thấy sự kết hợp hài hòa giữa học tập và rèn luyện thể lực, coi trọng công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường. Chỉ tính riêng 2 năm gần đây, Hương Lan đã gặt hái 8 bộ huy chương các loại, trong đó có 03 huy chương vàng môn Toán Violynpic Tiếng Anh cấp trường; 03 huy chương đồng môn Toán Violynpic Tiếng Anh cấp thành phố và cấp tỉnh, đồng thời đoạt 2 giải khuyến khích môn Toán Violympic Tiếng Anh cấp Quốc gia và cấp huyện, thành phố. Ngoài ra Hương Lan còn đoạt 2 giải nhì và 1 giải khuyến khích Tiếng Anh IOE (cấp Quốc gia, cấp tỉnh và cấp trường).

Các vận động viên dự lễ trao giải HKPĐ tỉnh BR-VT lần thứ XII năm 2024
Các vận động viên dự lễ trao giải HKPĐ tỉnh BR-VT lần thứ XII năm 2024 (Ảnh: PV)

Tại giải đấu, Hương Lan chia sẻ: “Thành tích mà em đạt được hôm nay là kết quả của hơn 5 năm kiên trì tập luyện. Ngay từ khi chưa đi học lớp một, cha mẹ đã đưa em đến các CLB bóng bàn luyện tập và duy trì từ đó đến nay. Năm 2019 em đã đạt thành tích: 01 Cúp vàng giải CLB - QT, 02 giải nhất đơn nữ giải HKPĐ cấp trường năm 2022 và 2023, 02 giải nhất đơn nữ và đôi nam nữ cấp tiểu học giải HKPĐ thành phố Vũng Tàu năm 2023 và bây giờ là 2 huy chương vàng (đơn nữ và đồng đội nữ) cấp tiểu học giải HKPĐ tỉnh BR.VT lần thứ XII năm 2024. Bóng bàn là môn thể thao giúp em rèn luyện sức khỏe và học tập tốt. Không chỉ học môn thể thao bóng bàn, hiện em còn theo học môn võ Muay Thái tại thành phố Vũng Tàu ” ./.

                                                                                 Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.