Quá tải đơn hàng vận chuyển là tình trạng thường gặp trong những ngày cận Tết. Nhu cầu giao hàng tăng đột biến, shipper ngập trong đơn hàng dẫn đến tình trạng ùn ứ khiến chủ shop muốn gửi hàng cho khách hay các cá nhân cần giao hàng cho nhau dịp này cũng gặp không ít khó khăn.

Những năm gần đây, hành vi mua sắm của người Việt đang có sự thay đổi rõ rệt, với sự chuyển dịch mạnh mẽ từ mua sắm tại cửa hàng sang mua sắm trực tuyến, trong đó nổi bật nhất là xu hướng livestream trên các nền tảng kinh doanh online. Không chỉ các mặt hàng thời trang mà ngay cả hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ gia dụng, lựa chọn đặt hàng online cũng chiếm ưu thế.

Những ngày cận Tết này, lượng đơn hàng tăng đột biến gây áp lực lên các đơn vị vận chuyển. Nhiều đơn vị đã lên kế hoạch từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ cả người bán và người mua giao và nhận hàng đúng hạn, kịp thời.

Dự đoán nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao, J&T Express đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện tốc độ giao hàng, hỗ trợ chủ shop online tăng tốc trong hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng các những nhu cầu giao hàng trước Tết của người tiêu dùng.

Cụ thể, về vận chuyển, kho bãi, J&T Express vừa qua đã nhập lô 140 xe tải mới gồm 100 xe Foton Ollin S và 40 xe VAN TF480V2S, đảm bảo vận hành nhanh chóng, giao nhận đúng giờ và thông suốt mọi lúc mọi nơi.

Với 140 xe tải mới, J&T Express đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giao hàng mùa cao điểm
Với 140 xe tải mới, J&T Express đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giao hàng mùa cao điểm

Về công tác nhân sự và vận hành, các Trung tâm trung chuyển của J&T Express trên toàn quốc liên tục sáng đèn, nhân sự, máy móc băng chuyền hoạt động không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong những ngày cao điểm. Nhân viên J&T Express đều đồng lòng nỗ lực giao hết hàng trong ngày, bảo đảm đúng hẹn với các chủ shop online.

Tại các trung tâm trung chuyển của J&T Express, máy móc hoạt động không ngừng nghỉ
Tại các trung tâm trung chuyển của J&T Express, máy móc hoạt động không ngừng nghỉ

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng, thương hiệu đặt mục tiêu tăng cường hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua các kênh tương tác trực tuyến như website, hotline 1900 1088 và nhóm Facebook chăm sóc khách hàng “J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365”. Bên cạnh đó, hiểu được nỗi lo về chậm lấy hàng của chủ shop và giúp chủ shop yên tâm giai đoạn cao điểm, J&T Express cũng liên tục mở rộng các điểm thu gom hàng hóa hay các điểm chuyên nhận, giúp việc lấy hàng đúng giờ, nhanh chóng.

Nhân sự J&T Express nỗ lực giao hết hàng trong ngày, cam kết giao hàng đúng hẹn
Nhân sự J&T Express nỗ lực giao hết hàng trong ngày, cam kết giao hàng đúng hẹn.

Ông Phan Bình, Giám Đốc Thương hiệu của J&T Express Việt Nam chia sẻ kế hoạch hoạt động Tết Giáp Thìn: “Là đơn vị luôn tăng cường năng lực vận chuyển, năm nay chúng tôi tiếp tục đầu tư đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục vụ nhu cầu của các nhà bán lẻ lẫn khách hàng cá nhân trong mùa mua sắm cuối năm, đồng thời gia tăng lợi ích kinh tế cho đội ngũ nhân viên giao hàng đã đồng hành cùng công ty trong những thời điểm quan trọng.”

Đây cũng là hành động thực tiễn thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc hoàn thiện hệ sinh thái vận chuyển, mang đến giải pháp tốt nhất phục vụ khách hàng, đồng thời duy trì và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

Minh Anh