adsad
Các vị đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình.

Phiên chợ diễn ra trong bốn ngày, từ 18 đến 21/9, quy tụ hàng chục đơn vị, doanh nghiệp và hợp tác xã với 50 gian hàng trưng bày phong phú. Tại đây, khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội trải nghiệm, mua sắm nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng đã khẳng định thương hiệu trên thị trường như gạo ST25 Sóc Trăng, cà phê và mắc ca Tây Nguyên, hành tỏi Lý Sơn, trà Thái Nguyên, mận Mộc Châu, thạch đen Cao Bằng, yến sào Cà Mau, nem chua Thanh Hóa cùng nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh: Phiên chợ không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng, hệ thống phân phối hiện đại và cả thị trường trực tuyến. Qua đó, nông sản Việt Nam ngày càng nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng trong nước.

người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội trải nghiệm, mua sắm nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng đã khẳng định thương hiệu trên thị trường
Người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội trải nghiệm, mua sắm nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng đã khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Diễn đàn Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và bảo vệ môi trường cũng được tổ chức với sự tham dự của các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, hợp tác xã và nền tảng thương mại điện tử. Diễn đàn tập trung vào các nội dung then chốt như: định hướng chiến lược và chính sách thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp; ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, IoT, blockchain trong quản lý và phát triển chuỗi giá trị nông sản; xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Đặc biệt, chương trình còn có các phần chia sẻ kinh nghiệm từ địa phương và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc, bảo vệ môi trường, thương mại điện tử, cũng như tọa đàm kết nối đổi mới sáng tạo và thương mại số cho nông nghiệp.

Nhiều nông sản chất lượng hội tụ tại chương trình.
Nhiều nông sản chất lượng từ khắp các vùng miền hội tụ tại chương trình.

Không chỉ là nơi kết nối cung cầu, Phiên chợ còn là dịp để các địa phương, doanh nghiệp và hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, hướng tới mục tiêu vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động trình diễn chế biến, giới thiệu ẩm thực vùng miền, cũng như chương trình Livestream bán hàng trên TikTok tại kênh “Chợ phiên OCOP”, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ và sinh động.

Phiên chợ Nông sản, Đặc sản vùng miền 2025 mở cửa hằng ngày từ 8h00 đến 20h00 trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn văn hóa – thương mại sôi động của người dân Hà Nội và du khách, nơi hội tụ tinh hoa nông sản bốn phương ngay giữa lòng Thủ đô.

Hậu Thạch