Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kia Sorento Phew 2021 ra mắt: Phiên bản mạnh nhất và sạch nhất

Kia Motors cuối cùng đã tiết lộ thông tin chi tiết về phiên bản mạnh mẽ và thân thiện với môi trường nhất của mẫu SUV Sorento mang tên Sorento Plug-in Hybrid. Xe dự kiến sẽ được bán ra tại châu Âu từ đầu năm 2021.

Ảnh minh họa

Được kỳ vọng là chiếc Sorento mạnh mẽ nhất, đồng thời có mức phát thải ra môi trường thấp nhất, phiên bản PHEV sử dụng hệ truyền động turbo-hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng T-GDi dung tích 1.6L kết hợp với gói pin 13.8 kWh làm mát bằng nước và động cơ điện có công suất 90 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Riêng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Kết hợp với động cơ điện có công suất tối đa 90 mã lực và mô-men xoắn 304 Nm, Sorento Plug-in Hybrid sở hữu tổng công suất kết hợp 261 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Trong khi PHEV là biến thể mạnh mẽ nhất trong dòng xe Sorento mưới, điều mà người dùng quan tâm nhất chính là mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này. Mặc dù chưa công bố thông số kỹ thuật chính xác nhưng Kia hứa hẹn PHEV sẽ là biến thể tiết kiệm nhiên liệu nhất của Sorento.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết thêm phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện của Kia Sorento PHEV 2021 sẽ đủ để cho phép người lái hoàn thành hầu hết các chặng đường ngắn chỉ bằng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động tối đa và lượng khí thải CO2 sẽ được Kia công bố vào thời điểm xe được bán ra thị trường.

Bên cạnh đó, do bộ pin trên xe được đặt bên dưới sàn cabin nên Sorento PHEV cung cấp một không gian khoang cabin và hành lý tương tự như các phiên bản Sorento khác, đồng thời vẫn có các cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Đơn cử như với phiên bản 7 chỗ ngồi, Sorento PHEV cung cấp khoang hành lý có thể tích 175 lít ít hơn không đáng kể so với mức 179 lít trên Sorento Hybrid.

Ngoài sự khác biệt về hệ truyền động, thiết kế và các trang bị tiện nghi khác trên bản PHEV tương tự như các phiên bản khác của Sorento. Cụ thể, ở bên trong khoang cabin, xe được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch. Các trang bị nội thất nổi bật gồm có Apple CarPlay/Android Auto, dàn âm thanh vòm Bose, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu và hệ thống viễn thông UVO Connect của Kia.

Các trang bị an toàn của Sorento PHEV 2021 cũng khá ấn tượng, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao của Kia là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này gồm các tính năng như hỗ trợ tránh va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi đỗ, cảnh báo các phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống phanh tự động sau va chạm.

Kia Sorento Plug-in Hybrid sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và cập bến thị trường châu Âu vào đầu năm 2021.

Theo Autodaily

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hải Phòng và thành phố Cheongju (Hàn Quốc) thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương
Thành phố Hải Phòng và thành phố Cheongju (Hàn Quốc) thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân tiếp và làm việc với Đoàn chính quyền thành phố Cheongju (Hàn Quốc) do Thị trưởng Lee Beom Seog dẫn đầu.

Thừa Thiên Huế- Bắt tạm giam thêm 02 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng Kiểm
Thừa Thiên Huế- Bắt tạm giam thêm 02 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng Kiểm

Ngày 16/4, liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can cùng về tội nhận hối lộ.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 16/4, Mặt trận Tổ quốc huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp huyện. 

Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng
Cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook: Tôi đang có chuyến thăm và làm việc tuyệt vời tại Việt Nam, nhận được sự đón tiếp nồng ấm của lãnh đạo, người dân Việt Nam và được tận mắt chứng kiến cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống, năng lượng, tin rằng đây sẽ là "suối nguồn phát triển" của Việt Nam.

Lạng Sơn có trên 2.000 người tham gia hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”
Lạng Sơn có trên 2.000 người tham gia hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 23/3/2024 đến nay, toàn tỉnh Lạng Sơn đã có trên 2.000 người tham gia chạy, đi bộ hưởng ứng chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” năm 2024.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất
Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo các nhà kinh tế tại Morgan Stanley, hầu hết các ngân hàng trung ương trên khắp châu Á chỉ có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn việc nới lỏng chính sách tiền tệ.