Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, My My Shoes bị Cục QLTT Hà Nội xử phạt

Sau bài viết “My My Shoes bán nhiều giày dép nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt”, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã giao cho Đội Quản lý thị trường số 13 tiến hành xác minh, kiểm tra, qua đó, ra quyết định xử phạt hành chính hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu đối với My My Shoes.

LTS: Tạp chí Thương hiệu & Công luận là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) với tôn chỉ tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chủ động cung cấp những thông tin nhanh chóng, kịp thời, hữu ích về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng hóa vị phạm sở hữu trí tuệ, trốn thuế… ; bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã ghi nhận thực tế và đăng tải bài viết “My My Shoes bán nhiều giày dép nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt”“My My Shoes bán nhiều giày dép nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt, không xuất hoá đơn VAT cho khách hàng”, phản ánh thực trạng đang diễn ra tại một số cửa hàng của hệ thống này kinh doanh giày dép nữ, vi phạm quy định nhãn hàng hóa.

Hình ảnh một số hàng hóa là giày dép nữ có nhãn gốc là nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt được bày bán tại My My Shoes cơ sở Nguyễn Trãi
Phóng viên ghi nhận, ngày 15/3, My My Shoes cơ sở Nguyễn Trãi bày bán hàng hóa là giày dép nữ không rõ nguồn gốc, nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội, để phối hợp xác minh và cung cấp kết quả kiểm tra tại hệ thống giày dép My My Shoes, nhằm đảm bảo minh bạch thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 13 đã tiến hành xác minh và kiểm tra tại 2 cửa hàng: Số 199 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy); Số 157 phố Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy). Qua đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có công văn chính thức thông tin với báo chí về quyết định xử phạt đối với 2 cơ sở thuộc hệ thống Giày dép My My Shoes về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với tổng số tiền  10.000.000 đồng.

Cụ thể, qua kiểm tra cơ sở kinh doanh My My Shoes (địa chỉ số 199 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), Đội Quản lý thị trường số 13 đã tịch thu tang vật vi phạm không có hóa đơn chứng từ là 15 đôi dép nữ CHENLE và 35 đôi giày bệt nữ MEIBAIYI, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 11.000.000 đồng; phạt tiền 5.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm hành chính hộ kinh doanh về “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu", đồng thời tịch thu tang vật vi phạm.

Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không tem nhãn phụ tiếng Việt được bày bán tại My My Shoes cơ sở Cầu Giấy
Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không tem nhãn phụ tiếng Việt được bày bán tại My My Shoes cơ sở Cầu Giấy

Tại cơ sở kinh doanh giày dép nữ My My Shoes (địa chỉ: số 157 phố Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), nhận quyết định xử phạt 5.000.000 đồng, do kinh doanh hàng hóa nhập không có tem nhãn phụ Tiếng Việt. 

Theo đó, sau khi xác minh thấy có dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 13 đã xử phạt vi phạm hành chính hộ kinh doanh về hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu”, phạt tiền 5.000.000 đồng; tịch thu tang vật vi phạm không có hóa đơn chứng từ 5 đôi sục nữ CSYCOCO, 15 đôi giày bệt nữ Jonmei For San, 5 đôi sandal nữ SEXYMM và 15 đôi giày bệt nữ MEIBAIYI có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 10.900.000 đồng.

Kết luận của Cục Quản lý thị trường Hà Nội thể hiện, xử phạt 10.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa vi phạm của My My Shoes.

Cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, người tiêu dùng cần nâng cao tính cảnh giác, chỉ chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua sắm. Bên cạnh đó, người dân khi phát hiện các doanh nghiệp, tổ chức có hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thì cung cấp các thông tin cho cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường.

My My Shoes là thương hiệu giày dép nữ, đang sở hữu 5 chi nhánh tại Hà Nội, dường như trở thành địa chỉ mua sắm uy tín của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng, thương hiệu này lại bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ Tiếng Việt. Thậm chí, My My Shoes còn “né tránh” khi nhận được lịch đặt làm việc của phóng viên báo chí về vấn đề bày bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng hóa nước ngoài, nhưng không có tem nhãn phụ.

Sở hữu tới 5 chi nhánh tại Hà Nội, dường như trở thành địa chỉ mua sắm uy tín của đông đảo người tiêu dùng, thế nhưng trái với những kỳ vọng, thương hiệu này lại bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ , không tem nhãn phụ Tiếng Việt
Thương hiệu này bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn phụ Tiếng Việt

Liệu rằng, sau lần sai phạm này, bị Cục Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt, My My Shoes có sẵn sàng thay đổi, để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng?

Hồng Nhung - Trúc Mai

 

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành
[Ảnh] Phố phường Điện Biên Phủ đông kín người chờ đón lễ diễu binh, diễu hành

Tờ mờ sáng ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn của thành phố Điện Biên Phủ để đón chờ xem diễu binh, diễu hành trong ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Điện mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả
Hà Nội tích cực chống hàng lậu, hàng giả

Trong tháng 4, Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên, phối hợp tốt giữa các lực lượng trên địa bàn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần ổn định thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ
Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.