Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lợi ích của bông cải xanh với bệnh gút

Người mắc bệnh gút cần đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn với thực phẩm có hàm lượng purine thấp. Bông cải xanh là một trong các loại rau có hàm lượng purine thấp - một sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân gút...

Lợi ích của bông cải xanh với bệnh gút
Ảnh minh họa: Huyền Mai

Bệnh gút là tình trạng xảy ra khi axit uric bị tích tụ ở khớp, thường là ở ngón chân, bàn chân. Cơ thể người tự tạo ra axit uric bằng các phân hủy purine từ thức ăn.

Như vậy, việc áp dụng chế độ ăn ít thịt, rượu và nhiều rau, trái cây là phương pháp hữu hiệu giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể và ngăn chặn các cơn tái phát bệnh gút.

Những lợi ích của bông cải xanh với người mắc bệnh gút:

Hàm lượng purine thấp:

Trong 100 gam bông cải xanh chỉ chứa từ 50 - 100 miligam purine. Vì vậy, bông cải xanh được xếp vào nhóm thực phẩm có hàm lượng purine thấp nên được đưa vào chế độ ăn của người mắc bệnh gút.

Tiêu thụ các thực phẩm có hàm lượng purin thấp như bông cải xanh có thể giúp bệnh nhân gút giảm thiểu việc sản sinh axit uric trong cơ thể, tránh nguy cơ hình thành các tinh thể axit uric tích tụ trong khớp và giảm khả năng bùng phát bệnh gút.

Những lợi ích tuyệt vời khác:

Ngoài việc chứa ít purine, bông cải xanh còn chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe tổng thể và có khả năng hỗ trợ kiểm soát bệnh gút. Trong bông cải xanh có chứa:

Vitamin: Bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin phong phú, trong đó có vitamin C. Theo một số nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung vitamin C giúp giảm lượng axit uric trong máu.

Chất chống oxy hóa: Trong bông cải xanh có chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm.

Chất xơ: Hàm lượng chất xơ cao trong bông cải xanh có thể giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ béo phì - một nguy cơ gây nên bệnh gút.

Bên cạnh bông cải xanh, một số thực phẩm, vitamin và chất bổ sung khác cũng có lợi cho người mắc bệnh gút, bao gồm:

Vitamin A, E và C.

Khoáng chất: Kali, kẽm, canxi, đồng, sắt, selen.

Chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh và trái cây.

Sữa ít béo hoặc sữa không béo.

Protein từ đậu nành, các loại hạt.

Bông cải xanh là thực phẩm có lợi cho người bị bệnh gút nhờ chứa hàm lượng purin thấp. Bông cải xanh cũng giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin C, chất chống oxy hóa,... có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể và tăng khả năng chống viêm của cơ thể.

H. Thủy(Nguồn: https://laodong.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.