Theo đó, văn bản hướng dẫn phải thể hiện rõ quan điểm chỉ đạo, hướng dẫn, phân công nhiệm vụ cụ thể đối tượng thực hiện và chịu trách nhiệm; nghiên cứu đưa các hoạt động này vào chương trình phù hợp của từng năm học và chương trình giảng dạy.
Đồng thời, xác định rõ đối tượng học sinh, thời gian thực hiện phù hợp để các Trường học và các đơn vị liên quan chủ động vừa giáo dục truyền thống mà không làm ảnh hưởng đến học tập của học sinh, sinh viên.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin cụ thể từng điểm du lịch, khu di tích văn hóa, lịch sử cho Hiệp hội du lịch tỉnh và các đơn vị lữ hành để cập nhật, bổ sung kiến thức cho các hướng dẫn viên tour du lịch.
Ngoài ra, làm việc, đề nghị Hiệp hội du lịch tỉnh phối hợp, hỗ trợ các sở, ngành có liên quan trong việc xác định chọn các tour trọng điểm, xác định cụ thể lịch trình, giá tour, công khai cơ chế giá hỗ trợ cho học sinh, sinh viên để các trường, cơ sở giáo dục nắm rõ; hỗ trợ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các địa điểm du lịch.
Yến Linh(t/h)