Explorer 2018 ra mắt lần đầu hồi tháng 4/2017 tại triển lãm New York. Đây là bản nâng cấp nhẹ, vì thế không thay đổi nhiều về thiết kế mà nó chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ như: Lưới tản nhiệt kiểu vỏ sò cứng cáp hơn, đèn sương mù chữ C được thay thế bằng một bóng LED gọn gàng hơn, cản trước có thêm một thanh nẹp crôm trải dài từ trái sang phải. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của Explorer 2018 trông vẫn quen thuộc với kiểu dáng vuông vức và to lớn.
Một điểm khác biệt nữa là bộ mâm hợp kim cũng được thay đổi thiết kế với các nan to nhỏ xen kẽ thay vì bố trí nhiều nan như ở đời xe trước. Bộ mâm mới vẫn có thiết kế 20 inch giống với bản cũ. Ở phía sau, ống xả kép có thêm các tấm ốp kim loại trông bắt mắt hơn.
Nội thất Explorer 2018 không có thay đổi nào đáng kể
Còn nội thất bên trong của xe không có thay đổi nào đáng kể (động cơ 2,3 lít EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp, công suất 273 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp SelectShift).
Explorer có mặt tại việt nam thì giá của chiếc xe này có thể tăng nhẹ so với giá 2,18 tỷ đồng trước đó đây là nhận định của một số đại lý tại TP HCM. Nhân viên bán hàng một đại lý Ford tại quận Thủ Đức cho hay, để có Explorer giao ngay trong tháng 8, tháng 9 tới, khách có thể phải mua với mức giá 2,33 tỷ đồng, tức đội giá 150 triệu. Tuy nhiên, đó mới chỉ là nhận định, khách hàng phải chờ đến ngày nó ra mắt tại thi trường thì mới có giá chính thức của mẫu xe Explorer.
Hằng Vương