Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Miền Bắc sử dụng công nghệ quốc tế sản xuất và chế biến thịt lợn

Ngày 4/11, Công ty Biển Đông DHS đã đưa nhà máy Biển Đông DHS vào hoạt động tại Nam Định hướng đến xây dựng chuỗi đầu tư và phát triển khu chăn nuôi xanh để cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt lợn có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm vệ sinh ATTP.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã chia sẻ về định hướng phát triển ngành chăn nuôi trong tương lai, khuyến khích các tổ chức và doanh nghiệp tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế vùng nông nghiệp.

Các đại biểu tham gia buổi lễ cũng chia sẻ thêm về tiềm năng của mô hình chuỗi liên kết trong sản xuất chăn nuôi, cùng những công tác chuẩn bị để giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường xuất khẩu, và đặc biệt là cơ hội xuất khẩu thịt lợn Việt Nam sang thị trường châu Âu.

Miền Bắc sử dụng công nghệ quốc tế sản xuất và chế biến thịt lợn - Hình 1

Nhà máy chế biến thịt lợn có công suất lớn nhất miền Bắc đi vào hoạt động

Đây là một trong những hoạt động hướng đến xây dựng chuỗi đầu tư và phát triển khu chăn nuôi xanh để cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt lợn sạch có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Hà Lan và đại diện Sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Khi tổ hợp sản xuất và chế biến thịt lợn này đi vào hoạt động, đàn lợn của tỉnh Nam Định với khoảng 800.000 con sẽ được đảm bảo tiêu thụ nếu đạt chuẩn chăn nuôi của nhà máy. Số lượng lợn này là của 35 trang trại và hàng nghìn gia trại.

Dây chuyền giết mổ có công suất 300 con lợn/h. Mỗi con lợn có trọng lượng từ 100 - 150kg. Dây chuyền này sẽ cho ra sản phẩm thịt mát, được lưu trữ và phân phối trong hệ thống kho và vận chuyển lạnh từ 0 - 4oC trong suốt thời hạn sử dụng.

Tại buổi lễ, Công ty Biển Đông DHS đã ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc về sản phẩm thịt mát. Thịt lợn mát có hạn sử dụng trong vòng 5 ngày và đây cũng là cách thức sản xuất, bảo quản và kinh doanh phổ biến và được chuẩn hóa trên thế giới.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều
Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều

Giá vàng hôm nay 3/5, giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều, mức giao dịch cao nhất ở mốc 85,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới quay đầu sụt giảm sau phiên tăng vọt.