Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã: NAB) vừa thông báo triển khai cập nhật thông tin khách hàng theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước về mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Theo yêu cầu này, toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại Nam A Bank cần rà soát và bổ sung đầy đủ hồ sơ cá nhân theo đúng quy định pháp luật.
Đối với khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch, ngân hàng đề nghị cung cấp các thông tin: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số định danh cá nhân; ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn hiệu lực của giấy tờ tùy thân; địa chỉ đăng ký thường trú; thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú.
Ngoài ra, giấy tờ tùy thân đối với khách hàng có quốc tịch Việt Nam phải là căn cước công dân, thẻ căn cước hoặc căn cước điện tử hoặc giấy khai sinh đối với người dưới 14 tuổi chưa có thẻ căn cước.
Đối với khách hàng cá nhân là người nước ngoài, ngân hàng yêu cầu cung cấp đầy đủ họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại; số hộ chiếu hoặc thông tin định danh do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp, ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn hiệu lực của hộ chiếu.
Khách hàng cũng phải cập nhật số thị thực nhập cảnh hoặc số giấy tờ thay thị thực nhập cảnh (đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam), trừ trường hợp được miễn thị thực theo quy định pháp luật; địa chỉ nơi đăng ký cư trú ở nước ngoài và nơi đăng ký cư trú tại Việt Nam (trường hợp người nước ngoài cư trú tại Việt Nam); thuộc đối tượng người cư trú hay người không cư trú.
Riêng với khách hàng có từ hai quốc tịch trở lên, Nam A Bank yêu cầu cung cấp thông tin tương ứng với từng quốc tịch, bao gồm số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, ngày hết hạn hiệu lực của hộ chiếu; quốc tịch, địa chỉ cư trú ở quốc gia mang quốc tịch còn lại.

Trường hợp chưa cung cấp đầy đủ thông tin, Nam A Bank khuyến nghị khách hàng cần bổ sung, cập nhật thông tin tại các chi nhánh/phòng giao dịch hoặc trên ứng dụng Open Banking trước ngày 1/1/2026.
Nam A Bank lưu ý, việc chậm cập nhật thông tin có thể dẫn đến gián đoạn giao dịch. Do đó, khách hàng nên chủ động kiểm tra và bổ sung hồ sơ sớm để đảm bảo tài khoản vận hành liên tục, an toàn và tuân thủ quy định khi bước sang năm 2026.
Minh Minh























