Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nắng nóng kéo dài, TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu cho phù hợp với thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay.

Những ngày này, nhiệt độ tại TP. Hồ Chí Minh luôn ở mức 36 độ C đến 40 độ C.Theo dự báo, trong thời gian tới nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài. 

Để bảo vệ sức khỏe của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu hiệu trưởng các trường chú ý việc điều chỉnh thời khóa biểu và các hoạt động cho phù hợp thời tiết nắng nóng hiện nay.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã lưu ý các trường cần đặc biệt quan tâm đến việc điều chỉnh thời gian học môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng - an ninh, các hoạt động ngoài trời, hoạt động ngoại khóa… 

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM học thể dục ở khu vực sảnh của trường để tránh nắng nóng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP. Hồ Chí Minh học thể dục ở khu vực sảnh của trường để tránh nắng nóng - Ảnh: Ngọc Phượng

Các môn học này tránh diễn ra vào những tiết cuối của buổi sáng và các tiết buổi chiều vì thời điểm này nhiệt độ tăng cao, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Ngoài ra, sở cũng chỉ đạo các nhà trường hạn chế những hoạt động không phù hợp như xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp… tại thời điểm nắng nóng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho học sinh.

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở TP. Hồ Chí Minh luôn ở mức 36 - 40 độ C kèm theo nắng gay gắt, khiến cho học sinh khá mệt mỏi nếu phải học tập và hoạt động ngoài trời. 

Nên một số nhà trường như Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm - quận 1, Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn - quận Tân Bình… đã đưa tiết thể dục vào trong sảnh, trong hội trường, chứ không để học sinh học ở ngoài trời. 

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình chi đoàn trường mua và tổ chức nhiều trò chơi nhẹ nhàng (rút gỗ, cờ vua, cờ tướng, cờ domino) để tránh việc học sinh chạy nhảy giữa trời nắng nóng.

Còn tại Trường Tiểu học Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp đã thực hiện rà soát và thay thế các thiết bị điện hỏng hóc, tiến hành che chắn hướng nắng chiếu vào phòng học, tăng cường nước uống cho học sinh.

Không chỉ có vậy, trường còn điều chỉnh thời khóa biểu, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng. Với các tiết học ngoài trời, trường chọn vị trí mát như dưới bóng cây, sảnh nhà ăn, mở các quạt công nghiệp và dàn phun sương dưới sân chơi… để chống nóng.

Tại Trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh, bữa ăn bán trú cũng được điều chỉnh để phù hợp với mùa nóng.

Theo kế hoạch của UBND TP. Hồ Chí Minh, các trường sẽ bế giảng từ ngày 26 đến 31/5. Do đó, học sinh sẽ nghỉ hè sớm nhất vào ngày 26/5/2024.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 13 (DT - 13), Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.