# tiềm năng
Rau quả chế biến có nhiều tiềm năng tăng trưởng
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhận định, trong thời gian sắp tới, mặt hàng rau quả chế biến là chủng loại sản phẩm có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.
Ảnh hưởng bởi Covid-19: Bất động sản đang chờ cơ hội để bùng nổ?
Dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp khiến thị trường BĐS tạm rơi vào trạng thái “ngủ đông” tuy nhiên theo dự báo, sự sôi động của phân khúc này sẽ sớm trở lại ngay khi Việt Nam và thế giới đẩy lùi được dịch bệnh. Thậm chí sẽ có một “cơn sóng” bùng nổ vào quý 3 hoặc cuối năm, khi mà nhu cầu bị nén lại quá lâu như một cái lò xo.
Tiềm năng phát triển du lịch TP. Lạng Sơn
Năm 2018, TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn) có gần 1,8 triệu lượt khách đến thăm quan, du lịch (tăng 3% so với cùng kỳ năm trước), trong đó khách quốc tế trên 180.000 lượt, khách nội địa trên 1,5 triệu lượt. Mục tiêu của thành phố đến năm 2020 ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy KT-XH.
Việt Nam sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với Liên hợp quốc đi vào chiều sâu
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (20/9/1977-20/9/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.
Phát triển dược liệu Việt Nam: Tiềm năng vẫn bỏ ngỏ
Chủ trì Hội nghị toàn quốc của Chính phủ về phát triển dược liệu Việt Nam diễn ra sáng 12/4 tại Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Dù có tiềm năng to lớn nhưng Việt Nam chưa phát huy được. Chúng ta có nhiều cơ hội phát triển ở các địa phương nhưng chưa quy hoạch, phát triển chuỗi giá trị của cây dược liệu.
Thanh Hóa: Nhiều sản phẩm đặc trưng có tiềm năng xây dựng thành sản phẩm OCOP
Năm 2020, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu có ít nhất 1 sản phẩm được đề xuất chứng nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia, 40 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.
Thanh Hóa: Tiềm năng phát triển doanh nghiệp mới
Tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 91 nghìn hộ kinh doanh cá thể, trong đó có trên 26 nghìn hộ có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên. Đây là nguồn lực quan trọng để các địa phương tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phát triển thành doanh nghiệp (DN ).
Khai thác tiềm năng, lợi thế, xây dựng Vĩnh Phúc phát triển toàn diện, bền vững
Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ, đặc biệt phát triển dịch vụ chất lượng cao.
43 sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 5 sao
Sáng 29/10, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp Hội đồng chuyên ngành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia năm 2020.
Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư an toàn và tiềm năng
Chiều 18/11, tại TP Vĩnh Yên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI, KOTRA) tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc điểm đến tiềm năng và an toàn”.
Cơ hội phát triển và tiềm năng mang lại giá trị kinh tế cao của ngành yến Việt Nam
Theo đánh giá của Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), ngành yến của Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển và tiềm năng mang lại giá trị kinh tế cao.
Giá cà phê hôm nay 24/5: Thị trường trong nước không biến động
Thời gian tới, xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 văn còn diễn biến phức tạp.
Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vẫn ở mức cao
Dự báo nhu cầu hàng hóa xuất khẩu vẫn đang khá cao, việc các nước đang triển khai mạnh mẽ tiêm vắc xin và mở cửa trở lại đã làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gỗ, điện tử từ Việt Nam.
Tổng Thư ký IMO: Việt Nam có tiềm năng lớn phát triển hàng hải
Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển kinh tế hàng đầu thế giới, trong đó có tiềm năng lớn để phát triển ngành hàng hải.
Năm 2022, EU tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo tiềm năng của Việt Nam
Liên minh Châu Âu tiếp tục là thị trường xuất khẩu gạo nhiều tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam bởi nhu cầu ổn định, đặc biệt là ở mức cao đối với các loại gạo đặc sản từ Châu Á.
Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng ký và lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Ngoài việc phải đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, những thương nhân, tổ chức nước ngoài phải thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hoặc chỉ định đại diện ủy quyền của mình tại Việt Nam.
STC Long Thành hấp dẫn nhà đầu tư sành sỏi
Bối cảnh dịch bệnh diễn biến dai dẳng và phức tạp đã khiến cho người dân vùng Miền Đông Nam Bộ có xu hướng tìm kiếm những đô thị vùng ven có không gian sống trong lành, thoáng đãng nhưng vẫn có nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Thanh Hoá chú trọng khơi dậy tiềm năng, thế mạnh để gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP
Thanh Hóa là địa phương có nhiều lợi thế đa dạng về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, sản phẩm lợi thế “tiền OCOP”. Tỉnh cũng đang chú trọng khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị các sản phẩm OCOP.
Sơn La: OCOP khẳng định thương hiệu và chất lượng vươn ra thế giới
Với lợi thế tiềm năng về nông nghiệp, tỉnh Sơn La đã nỗ lực triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, ưu thế của miền núi. Nhiều sản phẩm OCOP của Sơn La đã và đang khẳng định thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước và vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp Hoa Kỳ nhận định, Việt Nam là thị trường năng động, nhiều tiềm năng, một trong các điểm đến hấp dẫn
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á và lớn thứ 9 trên thế giới. Kim ngạch thương mại song phương 08 tháng đầu năm 2022 đạt gần 87 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2021.