# sản xuất xanh

Sản xuất xanh - Giải pháp ứng phó cho doanh nghiệp khi đơn hàng giảm
Nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất xanh, bền vững là giải pháp tất yếu để doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh các yêu cầu từ thị trường ngày càng khắt khe.

Ngành điều đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD trong năm 2023
Hiệp hội Hạt điều Việt Nam (VINACAS) đặt mục tiêu xuất khẩu cả năm 2023 đạt 3,1 tỷ USD, tăng 0,6% so với năm 2022.

Diễn đàn “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”
Sáng 20/4/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Đại học RMIIT và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2023 với chủ đề: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” - trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam 2023 chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Các nguyên tắc đối với tiêu chuẩn về thép nhằm hướng đến sản xuất xanh
Tại COP28 ở Dubai, các nguyên tắc đối với tiêu chuẩn về thép đã được ra mắt với sự ủng hộ của hơn 40 tổ chức, công ty và cơ quan tiêu chuẩn.

Đẩy mạnh sản xuất và tiêu dùng bền vững
Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững đã đưa ra Đề xuất kế hoạch năm 2025 triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.

Sản xuất xanh đang trở thành tiêu chí hàng đầu của các khu công nghiệp Vĩnh Phúc
Đầu tháng 3/2024, Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các phương án bảo vệ môi trường, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, bắt kịp xu hướng Net Zero trên thế giới.
Nhiều công nghệ mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm ProPak Vietnam
Ngày 20/2, tại Bình Dương, lần đầu tiên, Công ty Informa Markets Việt Nam – đơn vị tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì (ProPak Vietnam & Drinktech Vietnam 2025) – kết hợp cùng Tetra Pak Vietnam tổ chức họp báo trước thềm Triển lãm và hội thảo chuyên ngành tại trung tâm Bloom.

EU từ bỏ kế hoạch cắt giảm thuốc trừ sâu, mở đường cho hướng đi mới
Liên minh châu Âu (EU) chính thức từ bỏ kế hoạch gây tranh cãi về việc cắt giảm thuốc trừ sâu, theo xác nhận từ Ủy viên Nông nghiệp Christophe Hansen. Điều này đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong chiến lược nông nghiệp của khối, cũng như sự điều chỉnh trong chính sách thuộc Thỏa thuận Xanh châu Âu (Green Deal).

DRC tiếp tục sứ mệnh sản xuất xanh, phát triển bền vững
Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức công nhận là đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì theo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Hình thành thương hiệu gạo Việt từ sản xuất xanh, bền vững
Thương hiệu gạo Việt đang hình thành từ sản xuất bền vững, nhờ Đề án 1 triệu ha lúa và những công nghệ mới. Với lô gạo đầu tiên xuất sang Nhật Bản, Việt Nam không chỉ đảm bảo an ninh lương thực mà còn nâng cao thu nhập nông dân, bảo vệ môi trường và khẳng định vị thế gạo Việt trên thị trường quốc tế.

PINACO - Hành trình bền bỉ của một thương hiệu quốc gia, tiên phong sản xuất xanh
Khi câu chuyện phát triển bền vững ngày càng trở thành xu hướng toàn cầu, việc một doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ theo đuổi mô hình sản xuất xanh là điều không dễ. Tuy nhiên, với Công ty cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (PINACO), đó không chỉ là định hướng, mà còn là bản sắc đã được hình thành và khẳng định trong nửa thế kỷ qua.

Bidrico - Vững bước trên hành trình sản xuất xanh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng
Trong khi người tiêu dùng ngày càng hoang mang trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, việc tìm được một thương hiệu thực sự đáng tin cậy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong hành trình đi tìm sự an tâm ấy, nhiều người đã lựa chọn Bidrico.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm xanh?
Khảo sát của PwC công bố tại Hội thảo “Sản phẩm, dịch vụ xanh - đặt hàng từ người dùng” cho thấy, 54% người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng trả thêm tối đa 10% cho sản phẩm tái chế hoặc bền vững, cao hơn mức trung bình 50% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Điều này, liệu có mở ra cả cơ hội lẫn thách thức trong sản xuất và tiêu dùng bền vững?.

Masan Consumer với mô hình phát triển bền vững toàn diện
Masan Consumer (UPCOM: MCH), công ty thành viên của Tập đoàn Masan, vừa được S&P Global, tổ chức xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, công bố đạt 48 điểm ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Đây là mức điểm cao nhất trong số các doanh nghiệp Việt Nam được công bố trên nền tảng S&P Global, đồng thời vượt hơn 85% công ty cùng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được đánh giá trên toàn cầu.









