# mua sắm trực tuyến
Mục tiêu 2025 có 55% dân số mua sắm trực tuyến, trung bình 600 USD/người/năm
Mục tiêu đến năm 2025 là 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Mua sắm trực tuyến được mùa
Trong khi nhiều đại gia trong ngành bán lẻ đang "than trời" do hoạt động kinh doanh đình trệ dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, đồng thời vẫn phải gồng gánh chi phí mặt bằng, thì kênh bán hàng trực tuyến tỏ ra chiếm lợi thế.
Kỷ lục 7,4 tỷ USD trong ngày Black Friday: Ngồi nhà click chuột thay vì giành giật ở siêu thị
Theo Reuter, doanh số bán hàng trực tuyến đã lập kỷ lục 7,4 tỉ USD dịp Black Friday. Tuy nhiên, thay vì giành giật hàng hóa, nhiều người Mỹ năm nay chọn cách mua sắm trực tuyến.
Sau Đại tiệc mua sắm 11/11 hơn 20 triệu người tham gia mua sắm trên Lazada
Sau sự kiện Đại tiệc mua sắm trước đó hai ngày, đến ngày 13/11 trên trang thương mại điện tử Lazada đã công bố những con số "khủng" với hơn 20 triệu người tiêu dùng mua sắm bằng hình thức mua sắm trực tuyến.
Thương mại điện tử: Sân chơi nhiều cạnh tranh
TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh, tăng trưởng 30 - 50%/năm và kỳ vọng cán mốc 10 tỷ USD vào 2020. Sự quan tâm cao độ của các tập đoàn và DN lớn nước ngoài khiến cho “miếng bánh” thị phần đang được vẽ lại. Thị trường đã có sự cân bằng về tương quan lực lượng, dành cho cả DN nội và ngoại.
Mua sắm trực tuyến: Người tiêu dùng nên cẩn trọng!
Mua sắm trực tuyến đang là một trong những hình thức mua sắm mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên để tránh gặp nhiều rủi ro khi mua sắm theo hình thức này, người tiêu dùng cần phải hết sức cẩn trọng.
"Cú hích" cho thị trường bán lẻ Việt Nam
Cuộc CMCN 4.0 đang trong giai đoạn khởi sắc và sẽ tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Và cuộc cách mạng này trong lĩnh vực bán lẻ đang âm thầm diễn ra, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Việt Nam.
Nhiều thương hiệu lớn, khuyến mại hấp dẫn tại Online Friday 2017
Online Friday 2017 - Sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại trong vòng 24h ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 với nhiều thương hiệu lớn, khuyến mại hấp dẫn.
Seabank khuyến mại cực lớn cho chủ thẻ quốc tế
Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Lướt sóng Online Friday 2017” với mức hoàn tiền lên tới 30% giá trị thanh toán.
2,8 triệu lượt truy cập trên hệ thống Online Friday 2017
Ban tổ chức Chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến 2017 vừa có thông tin thống kê hiệu quả bán hàng trong 24h mua sắm trực tuyến của Chương trình.
Online Friday 2017: Quy tụ nhiều thương hiệu lớn, giảm giá “sốc”
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm - Online Friday 2017 với 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến trên trang www.onlinefriday.vn sẽ diễn ra trong một ngày duy nhất - 29/09 tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).
Thương mại điện tử - Tiếp đà phát triển
Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng trở nên quen thuộc và đã khẳng định được tính ưu việt. Việc nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng online đang là tiêu chí mà các sàn TMĐT buộc phải có để bứt phá trong cuộc đua này.
Đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên
Ngày 14/9, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon thông báo kế hoạch tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Shopee thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực thông qua sự kiện 11.11
Hơn 20 triệu giờ xem trên Shopee Live và hơn 2,5 tỷ lượt tham gia các trò chơi trên ứng dụng từ người dùng được ghi nhận, cho thấy người tiêu dùng ngày càng yêu thích các chương trình giải trí độc đáo trong suốt dịp 11.11 Siêu Sale.
Khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2020
Trải qua 6 năm tổ chức với sự đón nhận của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như đông đảo người tiêu dùng, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động.
Khởi động “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020”
Bộ Công Thương đã tổ chức thành công chương trình Truyền hình trực tiếp trên VTV6 với chủ đề “Mùa sao cuối năm” để kích hoạt cho sự kiện “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Chương trình cũng được phát sóng trực tuyến trên fanpage chính thức của Online Friday.
Đã có 3,7 triệu đơn hàng trong "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam"
Chương trình Voucher Mua Sắm Việt Nam áp dụng toàn quốc trên 52 website, sàn thương mại điện tử trong 60 giờ Online Friday 2020 đã ghi nhận trên 3.700.000 đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.
Năm xu hướng chính trên thị trường bán lẻ châu Á năm 2021
Doanh số bán lẻ tại khu vực châu Á trong năm 2021 có thể phục hồi về mức của năm 2019 với mức tăng trưởng ước đạt 6%.
Người tiêu dùng cần cẩn thận trước một số nhận xét giả hoặc không khách quan khi mua sắm trực tuyến
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng cẩn thận trước một số review giả hoặc không khách quan khi mua sắm trực tuyến.
Một số khuyến cáo về tiêu dùng an toàn khi mua sắm trực tuyến
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) có một số khuyến cáo về tiêu dùng an toàn trong thời kỳ COVID-19 - An toàn trong mua sắm trực tuyến.