# chuỗi giá trị
Hà Nội: Gần 6.000 hộ nông dân tham gia mô hình kinh tế tập thể
Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội vừa tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.
An Giang phát triển các mô hình liên kết sản xuất
Tỉnh An Giang cần phát triển các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị (chiều dọc và ngang) để có mối liên kết bền vững; nhân rộng mô hình “cánh đồng lớn” trên nhiều sản phẩm.
Đến 2025, thành lập mới 10.000 tổ chức kinh tế tập thể
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu đến năm 2025 thành lập mới 10.000 tổ chức kinh tế tập thể.
Phát triển sản xuất, chế biến cà phê Việt Nam theo chuỗi giá trị
Để nâng cao giá trị và hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, cần phát triển ngành cà phê Việt Nam theo hướng chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu.
Tận dụng tốt mọi cơ hội để thu hút vốn đầu tư nước ngoài
Mặc dù trong tháng 1-2021, thu hút vốn đầu tư nước ngoài chỉ bằng 37,8% cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều ý kiến cho rằng kết quả đó là đáng ghi nhận, khẳng định Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn.
Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025: Lộ trình cụ thể
Đến năm 2025, phát triển dịch vụ logistics thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị giá tăng cao, gắn dịch vụ logistics với phát triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại trong nước, phát triển hạ tầng giao thông vận tải và công nghệ thông tin.
Ưu tiên xây dựng mô hình hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 – 2030.
Khuyến khích thiết lập hệ thống các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”
Theo Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, việc duy trì liên tục các chuỗi giá trị và cung ứng của các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo là cực kỳ quan trọng trong ngắn hạn cũng như đảm bảo phát triển kinh tế đất nước trong dài hạn.
Bắc Kạn phấn đấu có thêm ít nhất 20 sản phẩm OCOP từ 3 sao trong năm 2022
UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về việc thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2022 trên địa bàn.
Cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 từng ngành, lĩnh vực và phát triển nhiều sản phẩm quốc gia
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Nghị quyết số 54/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021 – 2025.
Bắc Kạn nỗ lực biến nông sản trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị
Những năm qua, ngành nông nghiệp Bắc Kạn đang dần hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, hoạt động chế biết nông sản, tổ chức sản xuất hàng hóa bước đầu đã có sự liên kết giữa các khu vực nông thôn. Đây cũng là kết quả của sự nỗ lực biến nông sản trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị của tỉnh Bắc Kạn.
Phát triển thực chất các chuỗi giá trị lúa gạo theo hướng trách nhiệm và bền vững
Theo PGS.TS Nguyễn Phú Son, ngành hàng lúa gạo chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu lớn. Đây là một điểm nghẽn lớn làm ảnh hưởng đến khả năng dự báo thị trường, cũng như quản lý tốt ngành hàng để làm tối ưu hóa khoảng cách cung - cầu hàng hóa...
Xây dựng thương hiệu không đơn thuần là hình ảnh, quan trọng hơn là sự cảm nhận, thấu hiểu
Theo Tiến sỹ Võ Trí Thành, xây dựng thương hiệu không đơn thuần chỉ là hình ảnh, mà qua đó người ta nhận biết, cảm nhận được về sản phẩm. Quan trọng hơn cả là sự thấu hiểu từ đó dẫn đến hành động của khách hàng, của người tiêu dùng với sản phẩm.
Niềm tin trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu ngày càng có cơ sở
Thực tế, Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong ngành bán dẫn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ trở thành một đối tác tin cậy và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.