# Du lịch

Du lịch Ninh Bình: Dấu ấn quý III và quyết tâm bứt phá quý IV/2025
Trong bối cảnh du lịch cả nước đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ, ngành Du lịch Ninh Bình đã ghi dấu nhiều kết quả nổi bật trong quý III, góp phần khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Bước sang quý IV, toàn ngành tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế.

Lễ hội Sông nước TP. HCM giành 2 giải vàng quốc tế IBA 2025
Lễ hội Sông nước TP. HCM 2024 đã xuất sắc đoạt 2 giải Vàng tại Giải thưởng International Business Awards (IBA) lần thứ 22, diễn ra năm 2025.

Du lịch Hội An có gì mới?
Phường Hội An Đông, TP. Đà Nẵng vừa tổ chức “Ngày hội Cẩm Thanh - Hành trình từ một làng quê” kết hợp công bố hoạt động bến thủy nội địa đầu tiên tại khu vực Cẩm Thanh và thông tin Cẩm Thanh được Tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) vinh danh trong “Top 50 Làng đẹp nhất thế giới năm 2025”.

Du lịch TP. HCM đặt mục tiêu bứt phá trong những tháng cuối năm
Ngành du lịch TP. HCM đang hướng đến những tháng cuối năm với kỳ vọng bứt phá, khai thác mạnh mùa cao điểm lễ hội, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.

TP. HCM thu gần 185.000 tỷ đồng từ du lịch sau 9 tháng năm 2025
Trong 9 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch TP. HCM đạt tổng doanh thu hơn 184.600 tỷ đồng, tương đương 71% kế hoạch năm.

Huế: Tàu Ovation of the Seas chở hơn 4.000 hành khách cập cảng Chân Mây
Sáng nay 17/10, trên hải trình đến Việt Nam, Tàu Ovation of the Seas chở hơn 4.000 hành khách cập cảng Chân Mây (Huế) do việc tạm ngưng tiếp nhận tàu du lịch quốc tế tại cảng Cái Mép - Thị Vải (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tây Ninh quảng bá du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025 ở Hà Nội
Từ ngày 26/10 đến 4/11/2025, tỉnh Tây Ninh sẽ tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), phường Đông Anh, TP. Hà Nội. Đây là dịp để địa phương giới thiệu tiềm năng, sản phẩm và cơ hội đầu tư du lịch đến đông đảo du khách, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong cả nước.

An Giang đẩy mạnh đầu tư, đưa Phú Quốc thành trung tâm du lịch biển đảo quốc tế
UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt Đề án quản lý vận tải thủy phục vụ phát triển du lịch đặc khu Phú Quốc, hướng tới xây dựng hệ thống giao thông thủy hiện đại, an toàn và đồng bộ, tạo nền tảng đưa Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo và trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế vào năm 2040.

Cáp treo Hòn Thơm: Kỳ quan vượt biển, biểu tượng du lịch Việt Nam
Tuyến cáp treo Hòn Thơm, công trình vượt biển dài nhất thế giới, đã đưa Phú Quốc trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu. Với chiều dài gần 7.900m, tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, và thời gian thi công chỉ 28 tháng, công trình do Tập đoàn Sun Group thực hiện không chỉ phá vỡ kỷ lục Guinness mà còn định hình bước ngoặt mới cho du lịch và kinh tế Nam đảo.

An Giang tăng tốc ngoạn mục, du lịch về đích sớm hai tháng
Trong 10 tháng 2025, An Giang đón gần 21,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 21,7% so với cùng kỳ và vượt 1,5% kế hoạch năm. Kết quả này cho thấy, du lịch tiếp tục là điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cà Mau phát triển khu du lịch sinh thái gần 2.000 ha tại Đầm Thị Tường
Đầm Thị Tường – vùng đầm nước ngọt được ví như “biển hồ giữa đồng bằng” sắp bước vào giai đoạn phát triển du lịch quy mô lớn, hướng tới trở thành điểm nhấn sinh thái của Đồng bằng sông Cửu Long.

TP. HCM: Phố đêm Chợ Lớn sẽ vận hành thử nghiệm từ đầu tháng 12/2025
Phường Bình Tây (TP. HCM) chuẩn bị đưa phố đêm Chợ Lớn vào hoạt động, khai thác giá trị văn hóa - du lịch và tạo không gian sinh hoạt cho người dân từ đầu tháng 12/2025.

Ngành du lịch TP. HCM ghi nhận tín hiệu tích cực trước cao điểm cuối năm 2025
Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TP. HCM ghi nhận tín hiệu tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu, tạo đà thuận lợi cho giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và năm 2026.

TP. HCM hợp tác Grab thúc đẩy “du lịch thông minh”
Sở Du lịch TP. HCM và Grab Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, điểm đến TP. HCM, nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến cho du khách trải nghiệm xuyên suốt, thuận tiện hơn trên nền tảng số.

TP. HCM định hình lại du lịch: Xây dựng sản phẩm đặc trưng - hướng tới điểm đến đẳng cấp
TP. HCM đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với bản sắc từng địa phương, hướng tới xây dựng hệ sinh thái trải nghiệm đa dạng và đồng bộ. Thành phố đặt mục tiêu nâng tầm chất lượng điểm đến, tạo sức hút mới cho du khách trong nước và quốc tế thông qua việc khai thác thế mạnh văn hoá, lịch sử, ẩm thực và không gian đô thị đặc trưng.









