Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
' Thổi phồng thực phẩm chức năng như thuốc': Người tiêu dùng chịu trận

' Thổi phồng thực phẩm chức năng như thuốc': Người tiêu dùng chịu trận

27/11/2019, 09:46

“Cam kết khỏi 100%, không khỏi sẽ hoàn lại tiền, bảo hành trọn đời”… Đó là một trong những lời quảng cáo thổi phồng của không ít doanh nghiệp SXKD TPCN - chữa các loại bệnh khiến NTD tin “sái cổ”. Nhưng chất lượng hay công dụng của sản phẩm đến đâu, thì khó mà biết!

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Ích phế khang, Bona trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Ích phế khang, Bona trên một số website

25/04/2019, 10:11

Ích phế khang, Bona là thực phẩm bảo vệ sức khỏe không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, tuy nhiên, hiện nay trên một số website và trang mạng xã hội các sản phẩm này đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh – vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

Cảnh giác với sản phẩm của Mộc Hoa Đường

Cảnh giác với sản phẩm của Mộc Hoa Đường

17/04/2019, 15:46

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang trên website banlinhdanong.meohay.website.

Mỹ phẩm Pizu: Quảng cáo “thêm” công dụng, đánh lừa người tiêu dùng?

Mỹ phẩm Pizu: Quảng cáo “thêm” công dụng, đánh lừa người tiêu dùng?

23/03/2019, 16:39

Thông tư 06/2011/TT-BYT có quy định rõ, những từ ngữ nào không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm làm đẹp của Công ty TNHH Pizu Việt Nam (Cty Pizu) lại đang được quảng cáo nhiều công dụng đặc biệt khác so với Phiếu công bố của Sở Y tế Hà Nội đã cấp.

Nhiều website thổi phồng công dụng TPCN tinh hàu biển OB

Nhiều website thổi phồng công dụng TPCN tinh hàu biển OB

12/11/2017, 15:37

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, nhưng sản phẩm TPCN tinh hàu biển OB đang được rất nhiều trang điện tử quảng cáo như thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, thông tin thiếu kiểm chứng… nhằm đánh lừa người tiêu dùng để bán hàng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong kinh doanh, quảng cáo TPCN.

Sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có dấu hiệu thổi phồng công dụng?

Sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có dấu hiệu thổi phồng công dụng?

19/05/2021, 10:31

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận có nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có địa chỉ tại số 326 Mê Linh, Phường Liên Bảo, Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, trên một số website và facebook có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng, vi phạm quảng cáo.

Mỹ phẩm, TPCN Laura Sunshine của Nhật Kim Anh quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh?

Mỹ phẩm, TPCN Laura Sunshine của Nhật Kim Anh quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh?

27/10/2021, 08:57

Không chỉ quảng cáo sai lệch về công dụng sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Laura Sunshine của Nhật Kim Anh, thực phẩm chức năng mang thương hiệu này cũng được các website, tài khoản mạng xã hội... đăng tải với công dụng như thuốc chữa bệnh, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, có dấu hiệu vi phạm những quy định của pháp luật.

Bổ sung quy định chống "thổi phồng" công dụng sản phẩm thực phẩm trong bán hàng đa cấp

Bổ sung quy định chống "thổi phồng" công dụng sản phẩm thực phẩm trong bán hàng đa cấp

29/11/2021, 09:27

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy thực trạng đưa thông tin theo hướng "thổi phồng" công dụng sản phẩm, đặc biệt đối với loại sản phẩm là thực phẩm trong hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra khá phổ biến.

“Mê hồn trận” quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến

“Mê hồn trận” quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến

05/05/2022, 06:00

Mặc dù chỉ là thực phẩm bồi bổ sức khoẻ ở ngưỡng “phù hợp”, nhưng trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Yến Chưng lại được công khai quảng cáo có công dụng “ngừa C.o.v.i.d”, “ngừa ung thư”, “giảm 60-70% các triệu chứng hậu C.O.V.I.D”… như một loại thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Điều này, khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫm mà bỏ qua can thiệp của y học gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cici Thượng Đỉnh Yến thổi phồng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc: Người tiêu dùng bức xúc

Cici Thượng Đỉnh Yến thổi phồng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc: Người tiêu dùng bức xúc

12/05/2022, 05:20

Liên quan tới việc, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe sức khỏe nhưng sản phẩm Yến Chưng của CiCi Thượng Đỉnh Yến lại được quảng cáo bằng những mỹ từ có cánh khiến người tiêu dùng hiểu lầm là thuốc. Việc thổi phồng sản phẩm gây hiểu nhầm, ngoài làm người tiêu dùng lo lắng, bức xúc thì đơn vị sản xuất có thách thức pháp luật không?