# Thương mại điện tử
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021
Sách trắng được xây dựng từ nguồn điều tra thống kê chính thức năm 2020 của Bộ Công Thương với mẫu của hơn 8.000 doanh nghiệp và 1.000 người tiêu dùng trong cả nước nhằm vẽ lên bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam năm 2021.
BEST Inc. Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển quốc tế Trung Quốc - Việt Nam
Hôm nay (3/8), BEST Inc. Việt Nam chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển quốc tế Trung – Việt để vận chuyển trực tiếp hàng hoá người tiêu dùng Việt Nam đặt mua tại các trang thương mại điện tử Trung Quốc về Việt Nam.
Thị trường logistics và công nghiệp: Vững vàng trong dòng xoáy Covid-19
Nhu cầu thương mại điện tử và dịch vụ dược phẩm tăng tốc sẽ đảm bảo cho bất động sản hậu cần (logistics) và công nghiệp vẫn là loại tài sản vững vàng trong năm 2021.
Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021
Năm 2021, thành phố Hà Nội tiếp tục xếp hạng thứ hai cả nước về Chỉ số thương mại điện tử, sau thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của hàng loạt giải pháp thành phố Hà Nội đã triển khai nhằm phát triển thương mại điện tử thời gian qua.
Thương mại điện tử: Cơ hội để doanh nghiệp F&B Việt Nam “xuất khẩu trực tuyến” toàn cầu
Giao thương trong lĩnh vực F&B trên toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ, chiếm 9% tổng giá trị giao dịch toàn cầu.
Đồng Tháp tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng
UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu xây dựng, bổ sung các chỉ tiêu về mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói vào nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch hành động phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.
Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 39 tỷ USD vào năm 2025
Theo hãng Statista, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ và có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025.
Lạm phát tăng cao sẽ ảnh hưởng đến thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ năm 2023
Trước thềm năm 2023, phân ban Tình báo kinh tế (EIU), Tập đoàn Economist (Anh) đã công bố dự báo cho 7 lĩnh vực. Dưới đây là những “điểm nhấn” liên quan tới hàng tiêu dùng và triển vọng bán lẻ năm 2023 thuộc lĩnh vực công nghiệp.
Chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
Lực lượng QLTT Đắk Lắk xử lý hơn 40 vụ vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 41 vụ vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử; tổng số tiền thu nộp Ngân sách nhà nước hơn 600 triệu đồng, buộc tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa vi phạm.
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ diễn ra vào tháng 8
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh ngày 10 - 12/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
Cà Mau triển khai ‘Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023"
Sở Công Thương tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" theo nội dung Quyết định số 2815, ngày 31/10/2023 của Bộ Công Thương và Công văn số 1486, ngày 09/11/2023 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.
Chương trình mua sắm online sẽ diễn ra vào đầu tháng 12
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương, chương trình mua sắm online trên nền tảng thương mại điện tử năm 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 với kỳ vọng bán được khoảng 3 triệu sản phẩm, tiếp cận được khoảng 1 tỷ lượt xem các buổi livestream trên nền tảng Tiktok.
Thương mại điện tử phát triển, hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu, hàng xâm phạm SHTT có xu hướng gia tăng
Đây là chia sẻ của ông Đỗ Hồng Trung, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tại Lễ kỷ niệm Ngày “Phòng chống hàng giả, hàng nhái” 29/11 và trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Vàng – Logo, Slogan ấn tượng” – năm 2023 diễn ra sáng nay (25/11) tại Hà Nội.
Nghệ An: Vi phạm trong hoạt động TMĐT, 02 cơ sở kinh doanh bị phạt 45 triệu đồng
Mặc dù 02 cơ sở kinh doanh này lập website bán hàng có giỏ hàng trực tuyến để đăng bán, quản lý đơn hàng và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm nhưng không thông báo với Bộ Công thương theo quy định. Vì vậy, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vị phạm hành chính 02 cơ sở này tổng số tiền 45 triệu đồng.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?
Nhiều tổng kho TMĐT của Trung Quốc đang ồ ạt mọc lên tại các địa bàn sát biên giới Việt - Trung như Hà Khẩu, Quảng Châu, Đông Hưng… nhằm đẩy mạnh đưa hàng hóa sang Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á. Và các DN nội sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn trong cuộc đua thị phần bán hàng trên TMĐT.
Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Từ đầu năm 2024 đến ngày 15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên ra quân xử lý hàng giả, hàng nhái
Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024. Thời gian thực hiện Kế hoạch là từ tháng 5/2024 đến ngày 15/12/2024.
Quản lý thị trường Nghệ An xử lý nghiêm các vi phạm về thương mại điện tử
Từ đầu năm 2024 đến nay lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý đối với 10 tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn với tổng thu phạt hơn 240 triệu đồng.
Đắk Lắk: Kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Trong vòng 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.