# thương mại điện tử
Cục TMĐT và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị đưa hàng hoá của các doanh nghiệp Việt lên các sàn giao dịch lớn
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành chương trình hành động, trong đó sớm có những chỉ đạo điều hành, quản lý và phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.
Shoppe tăng doanh thu bỏ xa Tiki, Lazada và Sendo
Shopee tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường thượng mại điện tử vào quý 1/2020 bởi có lượng truy cập lớn nhất và đây cũng là sàn duy nhất đang trên đà tăng.
Xây dựng kinh tế số: Cần tầm nhìn xa trông rộng
Đại dịch Covid-19 là thời điểm để các chủ thể của nền kinh tế nhận ra vai trò của kinh tế số và sự cần thiết của các nền tảng. Mặc dù đây là vấn đề của doanh nghiệp nhưng cũng đặt ra bài toán với những nhà hoạch địch chính sách.
Kiểm soát các kênh thương mại điện tử tại thời điểm Covid-19
Nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm vi phạm không để lợi dụng dịch bệnh tăng giá gây mất ổn định thị trường Bộ Công thương đã ra công văn yêu cầu kiểm soát, kiểm tra các mặt hàng y tế liên quan.
Thành lập tổ công tác quản lý thị trường trong thương mại điện tử
Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng công khai trên các website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử… Điều này gây ảnh hưởng đến xã hội, đến niềm tin của người tiêu dùng.
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: Loại bỏ tâm lý e ngại
Cùng với sự phát triển của CNTT, TMĐT đang phát triển nhanh chóng - trở thành một phương thức kinh doanh thuận tiện, tiết kiệm. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại, nhiều người khi mua hàng trực tuyến, mua phải hàng giả, hàng nhái, đã không lên tiếng…
Kỷ lục 7,4 tỷ USD trong ngày Black Friday: Ngồi nhà click chuột thay vì giành giật ở siêu thị
Theo Reuter, doanh số bán hàng trực tuyến đã lập kỷ lục 7,4 tỉ USD dịp Black Friday. Tuy nhiên, thay vì giành giật hàng hóa, nhiều người Mỹ năm nay chọn cách mua sắm trực tuyến.
Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số
Tối 5/12/2019, Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Đà Nẵng, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
“Vũ khí bí mật” của Leflair trong thị trường thương mại điện tử khắc nghiệt
Bằng cách nào một trang thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu như Leflair lại có thể sống sót tại một thị trường TMĐT như Việt Nam - nơi mà nhiều ông lớn vung tiền khủng để quảng bá và duy trì hoạt động?
Cuộc đua trên các sàn TMĐT: Shopee vừa thu phí người bán, Tiki tuyên bố miễn phí
Trong ngày đầu tiên Shopee áp dụng chính sách thu phí thanh toán người bán thì ngay sau đó đối thủ Tiki ra thông báo sẽ miễn loại phí này trong 2 năm tới.
Azooo phát triển hệ thống thương mại điện tự dựa trên mạng xã hội và cộng đồng
Ngày 25/3/2019, tại Hà Nội, Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ chính thức ra mắt hệ thống thương mại điện tử (TMĐT) tương tác Azooo, nền tảng TMĐT phát triển trên nền tảng mạng xã hội và cộng đồng.
Nhận diện thực trạng thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
Ngày 26/3/2019 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2019 (Vietnam Online Business Forum-VOBF 2019).
Ban Bí thư ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ban Bí thư vừa ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại điện tử
Theo Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của thương mại điện tử (TMĐT), một trong những giải pháp đặt ra là cần phát huy cao vai trò của kiểm soát, giám sát.
Việt Nam hợp tác với Amazon Global Selling đẩy mạnh xuất khẩu thương mại điện tử
Chiều 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử. Đây là một bước đi quan trọng giúp hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra thế giới.
Bộ Công Thương: Cảnh báo hiện tượng 'không đặt mua vẫn được giao hàng'
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo về hiện tượng người tiêu dùng nhận được đơn hàng từ các trang mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử dù họ không đặt hàng từ các website này.
Dự báo ngành bán lẻ ‘đổi ngôi’, Vinamilk đã sớm chuẩn bị để không đứng ngoài cuộc
Bà Mai Kiều Liên nghĩ rằng tương lai thì cũng sẽ như các nước trên thế giới thôi, tất cả sẽ giao dịch thương mại điện tử và các cửa hàng truyền thống sẽ gặp khó. Như vậy, doanh nghiệp rõ ràng sẽ phải chuẩn bị, riêng Vinamilk chuẩn bị bằng cách xây dựng hệ thống Giấc mơ sữa Việt.
Ngày mua sắm trực tuyến 2018: Quy tụ nhiều thương hiệu lớn, khuyến mãi hấp dẫn
Năm 2018, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; cũng như chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua trang thương mại điện tử xuyên biên giới
Ngày nay nhờ vào thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng mua sắm tại bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào vì vậy làm tăng nhu cầu mua sắm xuyên biên giới gia tăng. Chính vì vậy đây cũng là cơ hội để cho các doanh nghiệp Việt tìm hướng bán hàng xuyên biên giới thông qua các trang thương mại điện tử quốc tế.
Xử lý nghiêm việc kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thương mại điện tử
Ngày 23/8, Sở Công Thương Hà Nội vừa có Công văn số 4233/SCT-QLTM đề nghị sở, ngành liên quan cảnh báo tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong thương mại điện tử.