# BOT
Trạm BOT dày đặc khiến phí cầu đường cao hơn cả xăng dầu
Theo tính toán của Hiệp hội Vận tải hàng hóa Tp.HCM, ngoài các loại phí cố định, chi phí cầu đường còn cao hơn cả chi phí nhiên liệu cho quãng đường vận chuyển vì các trạm thu phí dày đặc.
Trạm BOT thứ 20 áp dụng thu giá tự động không dừng
Hai làn thu giá không dừng tại trạm Cam Thịnh (Khánh Hòa) trên QL1 đã chính thức được đưa vào hoạt động.
Sẽ phạt nặng xe không thực hiện quy định thu phí không dừng
Sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ ban hành Thông tư xử phạt với những trường hợp đi qua trạm BOT không có tiền trong tem, thẻ thu phí không dừng, xử phạt cao gấp 10-20 lần thì người dân sẽ phải nộp tiền vào, nhà đầu tư không dám cho nợ.
Bộ Giao thông vận tải sẵn sàng ký quyết định miễn giảm phí BOT Quảng Trị
Ngày 10/1, lãnh đao Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về vấn đề giảm mức thu phí BOT Quảng Trị (Km 763+800- Quốc lộ 1) mà trước đó báo chí đã phản ánh.
Thừa Thiên Huế: Lên phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm BOT
Để chủ động phòng tránh, đảm bảo giao thông thông suốt, giảm ùn tắc giao thông cho tuyến QL1, nhất là tại các trạm và khu vực qua các hầm đường bộ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án xử lý cụ thể các tình huống tại các trạm thu giá BOT trên địa bàn tỉnh.
Lộ trình bỏ toàn bộ barie tại các trạm thu phí
Để tránh ùn tắc và công khai, minh bạch trong thu phí BOT, Tổng cục Đường bộ đã xây dựng lộ trình cưỡng chế việc dán thẻ đối với chủ phương tiện theo hướng đến hết tháng 12/2018 toàn bộ xe con và taxi, đến tháng 6/2019 là xe tải phải dán thẻ.
Cẩm Phả: Diện mạo mới cho quốc lộ 18
Tạo đà cho kinh tế - xã hội tỉnh phát triển, Quảng Ninh đã tập trung đẩy mạnh khơi thông các tuyến huyết mạch giao thông trong thời gian qua, đem đến diện mạo mới vô cùng thuận lợi, thông thoáng cho các nút thắt quan trọng, điển hình như quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương.
8 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2015-2020
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến cao nhất là Phan Thiết – Dầu Giây với 19.571 tỷ đồng, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến thấp nhất là Nha Trang – Cam Lâm với 5.131 tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục bất cập trong đầu tư BOT, BT
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 535/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về một số bất cập, hạn chế và cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết.
Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng
Trao đổi với báo chí vào tối nay 4/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét các vấn đề liên quan.
Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện các dự án BOT giao thông thu thừa 22.237 tỷ đồng
Đến cuối tháng 9/2017, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện các dự án đề xuất thu phí quá so với tính toán thực của kiểm toán 22.237 tỷ đồng chỉ với 22 dự án BOT giao thông.
ĐBQH Nguyễn Phi Thường: Tháo gỡ vướng mắc để BOT “bùng nổ tích cực”!
Bày tỏ sự ủng hộ với đợt giám sát của Quốc hội dành riêng cho chuyên đề BOT, cùng với việc nêu lên 6 vấn đề lớn đang ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của hợp tác BOT, ĐB Nguyễn Phi Thường (Đoàn Hà Nội) nhấn mạnh: “Chúng ta chờ đợi một đợt tổng kiểm đếm, giải quyết khúc mắc để phương thức này mang lại tích cực thời gian tới”.
Dự án BOT: Cùng chia sẻ rủi ro
Hình thức hợp đồng BOT đã được áp dụng khá lâu ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc xây dựng một cơ chế chia sẻ rủi ro hợp lý trong các hợp đồng BOT chưa được các cơ quan quản lý nhà nước chú trọng, ngoại trừ các dự án BOT nhiệt điện; phía cơ quan có thẩm quyền vẫn có tư tưởng đẩy rủi ro cho NĐT.
BOT: Sắp hết thời mập mờ thu lợi
Đối với các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT chỉ áp dụng đối với các tuyến đường mới để bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu.
Đầu tư BT & những cảnh báo
Tại Hội thảo “Cơ chế đầu tư BT - Những vấn đề đặt ra và giải pháp hoàn thiện” vừa diễn ra, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, ngay từ những năm đầu 1990, Việt Nam đã thu hút nguồn lực từ nước ngoài thông qua hình thức HĐ xây dựng - chuyển giao (gọi tắt là BT hay đổi đất lấy hạ tầng), một hình thức của đầu tư đối tác công tư (PPP).
BT: Có là cơn… sốt?
Trong khi dư luận đang ồn ào, chưa có hồi kết về các dự án BOT, thì nay lại nổi lên một loại hình dự án khác là BT - cũng được điều chỉnh bởi cùng một khung pháp lý chung: Các nghị định của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Từ 15/10 giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa thống nhất đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm từ ngày 15/10.
Tăng lợi nhuận BOT: Chỉ “vào túi” nhóm lợi ích
Đó là quan điểm thẳng thắn của nhiều chuyên gia trước kiến nghị của Bộ GTVT lên Chính phủ - cho phép nâng mức lợi nhuận của nhà đầu tư dự án BOT từ 12%, lên 14%.
XHH đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT: Thực trạng và giải pháp
Trong những năm gần đây, nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nhiều tuyến đường cao tốc được đầu tư theo hình thức BOT - đã tạo ra sự phát triển nhanh chóng về kết cấu hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia.
Tài xế bị nhân viên trạm BOT số 2, QL5 đánh lên tiếng
Do tài xế xe tải đi vào gờ sóc đạp nhầm phải chân ga xe bị vượt qua điểm thu vé. Khi xuống xe nhân viên trạm thu phí không cho giải thích đã lao đánh đấm túi bụi…