Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 15/10 giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa thống nhất đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm từ ngày 15/10.

Từ 15/10 giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ - Hình 1

Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa thống nhất đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm từ ngày 15/10

Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29 km, được thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 6.700 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 gần 2.000 tỷ đồng và giai đoạn 2 là hơn 4.700 tỷ đồng.

Hiện tại, mức biểu phí đối với một xe dưới 12 chỗ ngồi (xe nhỏ nhất) chạy toàn tuyến có mức phí 45.000 đồng/lượt; xe tải có trọng tải 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có mức phí 175.000 đồng/lượt.

Tuy nhiên, mới đây, Thanh tra Chính phủ đã kết luận hàng loạt sai phạm tại Dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 1 như chỉ sửa chữa, cải tạo, nhưng giá phí thu tương đương với đường cao tốc xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km).

Việc phê duyệt và triển khai dự án, đã không lường hết những bất cập về hệ thống thu phí dẫn đến bất hợp lý khi kết nối với tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, bất tiện cho người tham gia giao thông và ùn tắc nghiêm trọng. Đến nay, dự án buộc phải thay thế bằng phương án thu phí tự động và bỏ trạm Đại Xuyên.

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành (nhà đầu tư tuyến BOT) cũng cho rằng, việc giảm phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ nhằm phù hợp với chủ trương của Chính phủ, đảm bảo hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp và người tham gia giao thông.

Theo đó, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán và đi đến thống nhất về việc giảm phí. Các đơn vị đã thống nhất giảm 25% mức phí so với mức phí hiện tại, đối tượng áp dụng là tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Với mức giảm này, xe dưới 9 chỗ đi hết tuyến dài 28 km được giảm từ 45.000 đồng/lượt còn 35.000 đồng/lượt. Nhà đầu tư sẽ chủ động chuẩn bị các thủ tục về thu phí để mức giảm giá được thực hiện đúng thời điểm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ làm việc với Bộ GTVT, đề xuất với Bộ GTVT thống nhất phương án giảm phí này. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cho phù hợp.

Được biết, thời gian thu phí của tuyến này dự kiến từ 11 - 12 năm, tuy nhiên với lưu lượng xe tăng lên, mức phí giảm xuống thì thời gian thu phí dự kiến kéo dài khoảng 17 năm. Năm 2021, tuyến đường này tăng phí trở lại với mức 18%, lộ trình sau đó sẽ 3 năm tăng phí 1 lần.

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.